Sắc màu Cuộc Sống

Bế con, ôm theo cả chó cưng chen nhau 'săn' vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài

Huy Hậu
Chia sẻ

Sáng ngày Thần Tài, tức mùng 10 âm lịch, người Sài Gòn lại đổ về các tiệm vàng lớn nhỏ để mua cho mình một món đồ quý giá nhằm mang lại tài lộc. Nhiều người bế cả con, chó cưng… đi sắm vàng cầu may.

Từ xưa, người Việt đã quan niệm rằng sắc vàng kim loại luôn đem lại sự giàu sang, tôn quý. Vì vậy, cứ độ mùng 10 Tết, tức ngày vía Thần Tài, người Sài Gòn lại đổ về các tiệm vàng để mua một món đồ quý giá nhằm đem lại may mắn và tài lộc. Sản phẩm được lựa chọn chủ yếu là vàng trơn hoặc vàng miếng. Số lượng mua tùy theo mục đích cầu may như vàng nhẫn 1 lượng (Phúc), 1 chỉ (Lộc), 2 chỉ (Phát), 5 chỉ (Tài).

Tiệm vàng Mi Hồng tấp nập người từ 7h sáng, nhiều người chen chân để mua cho mình một món đồ quý giá ưng ý.

Chen chúc lựa chọn món đồ ưng ý.

Ngay từ sáng sớm, tại tiệm vàng Mi Hồng (Bùi Hữu Nghĩa, Q. Bình Thạnh, TP. HCM) đã tấp nập người ghé mua . Theo đó, đa phần đều mang tâm lý đến sớm giá cả sẽ rẻ hơn. Có mặt 7h sáng, anh Việt (43 tuổi, ngụ Q. Bình Thạnh) vui vẻ chia sẻ: “Mình là dân làm ăn nên rất trọng lễ nghĩa, nhất là ngày Thần Tài. Năm nào, mình cũng mua 2 chỉ vàng cầu phát đạt cho việc buôn bán thuận lợi.”

Qua tìm hiểu, giá vàng tại sáng nay niêm yết giá 3,7 triệu đồng/chỉ SJC ở chiều bán ra, và 3,68 triệu đồng/chỉ SJC ở chiều mua vào. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu khách hàng, nhiều công ty cũng tung ra sản phẩm vàng với tên gọi lộc, phát, tài tương ứng loại 1 chỉ, 2 và 5 chỉ. Hoặc dòng sản phẩm có phác họa hình ông Phúc Tài Lộc, con chó tượng trưng cho năm Mậu Tuất…

Qua tìm hiểu, giá vàng tại sáng nay niêm yết giá 3,7 triệu đồng/chỉ SJC ở chiều bán ra, và 3,68 triệu đồng/chỉ SJC ở chiều mua vào.

Đến 9h, mọi người phải chen chúc nhau để đi vào tiệm vàng.

Chị Tuyết Anh (Quản lý của tiệm vàng Mi Hồng) cho biết: Ngày Thần Tài mọi năm đều là ngày dân Sài Gòn đổ đi sắm vàng đông nhất.

Để cầu may cho cả gia đình, nhiều cha mẹ còn bế cả con hoặc chó cưng đi sắm vàng vào sáng sớm. Đến 9h sáng, hầu hết các tiệm vàng trên địa bàn trung tâm Sài Gòn đều trong tình trạng đông nghịt khách. Mặc dù vậy, người dân vẫn có tâm lý tìm đến cửa hàng lớn như Mi Hồng, Lan Anh, Nguyễn Vũ,… với mong muốn dựa “bóng ông lớn” sẽ gặp nhiều may mắn hơn.

Được biết, ngày mồng 10 âm lịch hằng năm được chọn là ngày vía Thần Tài. Dịp này, người dân luôn đổ xô mua vàng, cá lóc nướng, thịt heo quay,… để cúng Thần Tài với mong muốn được tài lộc, may mắn trong năm mới.

Nhiều cha mẹ còn bế con cái…

… Xếp hàng từ sáng sớm mua vàng cầu may.

Có người còn ôm theo cả chó cưng.

Tình trạng mua vàng luôn đông đúc, tấp nập.

Ai cũng nôn nóng muốn sớm mua được vàng.

Đa dạng mẫu mã phục vụ người mua.

Người dân ướm thử vàng.

Những người mua xong đều phấn khởi, vui vẻ.

Tuy tình trạng đông đúc song lực lượng nhân viên lớn luôn túc trực để phục vụ khác hàng.

Cảnh tượng đông đúc ở các hiệu vàng.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin mới nhất