Sắc màu Cuộc Sống

Con người thật đầy bất ngờ của Công Phượng được bác sĩ của đội tuyển Việt Nam tiết lộ sau 2 năm giấu kín

Vũ Hà
Chia sẻ

Đây không phải lần đầu con người thật của Công Phượng được người xung quanh tiết lộ. Tất cả điều đó chứng minh chúng ta yêu quý chàng trai này quả không sai!

Không chỉ nhờ tài năng trên sân cỏ, Công Phượng được mọi người yêu quý vì tính cách thân thiện, hòa đồng của mình. Mới đây, một phần con người thật của chàng cầu thủ này đã được bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy, người luôn sát cách bên tuyển U23 và đội tuyển Quốc gia Việt Nam tiết lộ.

Công Phượng và bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy.

Năm 2016, tại vòng chung kết U23 châu Á, Việt Nam đã cố gắng chơi hết mình và chỉ chịu thua trước UAE với tỉ số 2-3. Sau trận đấu, Công Phượng dính chấn thương nặng ở bả vai. Bởi vậy, trong khi các đồng đội đều đã về nước, Công Phượng phải mất gần 1 tuần để điều trị ở Qatar và người đồng hành cùng anh tại thời điểm đó là bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy đã hết mình điều trị, chăm sóc cho Công Phượng ở Qatar

Bác sĩ Thủy đã luôn ở bên động viên giúp Công Phượng vượt qua quãng thời gian chấn thương

Cảm động trước sự hết lòng của bác sĩ Thủy nhưng lại không biết mở lời ra sao nên Công Phượng đã bí mật để một bức thư vào túi xách của vị bác sĩ đã đồng hành cùng mình. Tuy nhiên, mãi đến gần đây, vị bác sĩ mới chia sẻ nội dung bức thư. Anh viết:

“Số là khi về đến Việt Nam, kết thúc một chặng dài tập huấn, thi đấu mà việc nhà lại dồn nhiều nên tôi quăng máy tính vào một xó. Phải đến vài ngày sát Tết, khi có việc mở ra tôi mới bất ngờ phát hiện một phong thư trong đó. Có lẽ, Công Phượng đã nhét nó vào trong túi xách của tôi tại Qatar, thời điểm tôi ra khỏi phòng. Tôi không biết cậu ấy đã đặt bức thư vào bằng cách nào. Sau sự bất ngờ, tôi mở bức thư ra và thực sự xúc động”.

Được biết, trong phong bì là một bức thư ngắn, kèm theo đó là tờ 100 USD. Nội dung bức thư như sau: “Cảm ơn anh đã giúp đỡ em trong thời gian vừa qua. Em ngại không dám đưa trực tiếp, nên em có lì xì cho 2 cháu ở nhà mua đồ Tết. Em chúc Anh và gia đình năm mới an khang - thịnh vượng”.

Công Phượng bày tỏ lòng biết ơn trước sự chăm sóc chân thành của bác sĩ Trọng Thủy

Vẻ ngoài mạnh mẽ như vậy nhưng Phượng thực chất là con người giàu cảm xúc, chân thành và vẫn ngại ngùng đúng độ tuổi của mình. Không chỉ cảm ơn, chàng cầu thủ còn có quà tết cho con của bác sĩ Thủy. Chính điều này đã khiến vị bác sĩ xúc động mạnh.

Anh cũng chia sẻ rằng mình đã không làm gì nhiều cho Công Phượng bởi điều kiện ở bệnh viện rất rốt, hơn nữa đó là công việc, trách nhiệm của anh khi cần phải chăm sóc, động viện cho Công Phượng.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy luôn đồng hành, động viên cho Công Phượng

Đây không phải lần đầu tiên, con người, tính cách thật của Công Phượng được chính những nhân viên trong đoàn đội tuyển Việt Nam tiết lộ. Trước đó, trong bức tâm thư chia tay đầy xúc động của trợ lý ông Park cũng đề cập tới tính cách của các cầu thủ, trong đó có nhắc tới Công Phượng.

Ông Bae Ji-won viết: “Nguyễn Công Phượng luôn can trường trên sân, nhưng lại là một chàng trai hòa nhã và ít nói ngoài đời thường. Điều đó càng khiến cậu ấy được yêu mến”.

Ông Bae Ji-won đồng hành hơn 1 năm qua cùng đội tuyển Việt Nam

Dù chỉ hai dòng ngắn ngủi nhưng ông thầy thể lực đã cho chúng ta biết Công Phượng ở ngoài đời có tính cách như nào.

Can trường, thăng hoa trên sân cỏ, trở thành ngôi sao bóng đá được triệu người Việt hâm mộ nhưng ngoài đời, cậu ấy vẫn rất khiêm nhường, hòa nhã, ít nói và hành động chân thành. Chính điều đó là lý do chúng ta yêu mến Công Phượng. Hy vọng, “cậu bé vàng” mãi giữ được bản tính con người mình như vậy!

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin mới nhất