Sắc màu Cuộc Sống

Còn mỗi 100k mua bánh mỳ cho khách, bác tài xế già bị 'bỏ bom' và hành động đáng suy ngẫm của nam thanh niên

Vũ Hà
Chia sẻ

8 chiếc bánh trị giá 100k là số tiền duy nhất trên người bác tài xế nhưng lại bị khách hàng bỏ bom.

Đa số những tài xế chạy xe ôm công nghệ có hoàn cảnh và kiếm tiền trang trải cuộc sống. Bởi vậy, họ chăm chỉ, cần mẫn hơn ai hết. Với việc ra mắt hàng loạt các dịch vụ xe ôm, các tài xế còn phải cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Nhưng không phải ai cũng may mắn gặp được vị khách tốt.

Nếu chúng ta từng xúc động với nhiều câu chuyện như hành khách giúp đỡ, chỉ đường cho bác tài thì câu chuyện bỏ bom sau khiến chúng ta phải suy ngẫm về hành động này, đặc biệt khi cuộc sống công nghệ ngày một phát triển.

Tài khoản Gấu Nhồi Boom chia sẻ trong group trên Facebook:

Bài viết thu hút đông cư dân mạng

“Khách âm binh bom đơn bánh mì 100k”

Bác lớn tuổi, không rành công nghệ, nhận đơn Go Food đã rất khó khăn, trong người chỉ còn mỗi 100k dằn túi mà phải bỏ ra ứng trước để mua bánh mì giao cho khách đặt. Vậy mà còn bị bom, mua xong, trong người bác không còn 1 cắc.

Mình đành mua lại giùm bác về chia anh em. Nhiều thì mình không có chứ 100k mình không tiếc, vừa giúp được bác vừa đãi anh em 1 bữa ăn nhẹ cho ngày chạy xe vất vả. Xã hội nhiều người lạ lắm!”.

Theo đó, vị tài xế già này trong ví chỉ còn duy nhất tờ 100k để ứng ra mua bánh mỳ cho khách. Tuy nhiên, vị khách không nói không rằng biến mất và thả bom lòng cho bác tài xế.

Ổ bánh mì 8 cái trị giá 100k

Thật may vì tài khoản chia bài viết biết sự tình nên đã sẵn sàng bỏ ra để mua lại số bánh mì đó cho bác tài xế xe ôm.

Dáng vẻ lầm lũi của bác tài xế sau khi bị khách hàng bom

Câu chuyện thu hút được sự quan tâm của mọi người và cảm ơn người “anh hùng” đứng ra giúp bác dù số tiền đó không lớn.

Bạn là người tốt. Cảm ơn bạn vì đã sẵn sàng giúp người lạ. Cũng chúc bác tài sẽ không bao giờ gặp lại trường hợp xúi quẩy thế nữa”.

“Sao một số người lạ vậy nhỉ, sao lại đặt rồi mà hủy không báo trước. Có thể 100k chả là gì với bạn nhưng nó là tài sản lớn nhất trong túi người khác đó”.

“Trong xã hội người nghi ngờ, lừa lọc nhau, hành động của bạn tuyệt vời quá!”.

Đúng là ở một xã hội mà ngày ngày chúng ta phải chứng kiến bao sự việc đau lòng, niềm tin của con người vào nhau đã cạn kiệt đến mức báo động. Hành động của nam thanh niên tuy nhỏ thôi nhưng nó lại là đóm lửa sưởi ấm không chỉ trái tim bác tài xế già mà làm xao xuyến tâm hồn của triệu người khác.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin mới nhất