Sắc màu Cuộc Sống

Còn gì ấm lòng hơn khi giữa cơn mưa lạnh có người chìa chiếc áo ấm miễn phí cho bạn?

Ninh Đức
Chia sẻ

Bằng tấm lòng thiện nguyện, một quán cafe ở Sài Gòn khiến mọi người vô cùng cảm động bằng một nghĩa cử rất đẹp - phát áo gió miễn phí cho mùa mưa.

Ngày 21/6, trên Facebook của quán tên là Heritage Republic có đăng dòng trạng thái 'Mọi người ơi, Heritage đang có chương trình phát áo gió miễn phí cho mùa mưa. Những chiếc áo bằng chất liệu không thấm nước, sẽ giúp cho các cô bác, anh chị và các em nhỏ mưu sinh trên đường phố mùa mưa bớt cực khổ hơn. Không cần like, hãy share để nhiều người được biết hơn nhé.' thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Đây là một hoạt động đầy tính thực tế và nhân văn khiến cộng đồng rất quan tâm và chia sẻ. Còn gì ấm lòng hơn giữa Sài Gòn bộn bề vội vã, có người nào đó đợi bạn để chia sẻ một chiếc áo ấm vào mùa mưa lạnh này đây?

phatao

(Ảnh chụp từ Facebook)

Quán nằm tại số 10, đường Pasteur, p.Nguyễn Thái Bình, Q.1. Khi đi ngang qua quán, mọi người sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc áo gió được đặt đơn giản trên những chiếc ghế chồng lại với nhau, bên cạnh là tấm bảng với dòng chữ “Áo ấm từ thiện. 1 người 1 cái”. Tuy nhìn hết sức đơn giản nhưng lại làm ấm lòng người.

phatao9

phatao8

Khi quán bắt đầu mở thì tấm bảng thiện nguyện này cũng bắt đầu xuất hiện.

Những cô chú nào đi qua, có người bán vé số, có người lượm ve chai hay đánh giày,… đều được các anh nhân viên chia sẻ từng tấm áo vừa người cho họ. Hoạt động cho áo ấm miễn phí này được quán tặng cả ngày vào Thứ Hai và Thứ Năm trong tuần. 

phatao6

Những người đến nhận áo xúc động bày tỏ cảm ơn, những người cho áo thì luôn niềm nở, vui vẻ.

phatao7

Khi biết được hoạt động phát áo ấm từ thiện này, các bạn trẻ cũng đến đóng góp ủng hộ những chiếc áo cho quán để dành tặng cho những người khó khăn hơn mình. Tuy là những hành động rất nhỏ nhưng sẽ tạo nên một hiệu ứng lớn. Mong là những công việc đầy tính nhân văn này sẽ ngày càng lan tỏa trong cộng đồng để một phần nào đó làm vơi đi khó khăn của người nghèo khổ.

Được biết, đây không phải là hoạt động thiện nguyện đầu tiên của quán, trước đó quán còn tổ chức phát cơm từ thiện, tổ chức đêm ca nhạc từ thiện. Mặc dù quán chỉ mở gần 2 năm nay nhưng rất thu hút khách vì quán có một cái 'chất' rất riêng khiến các bạn trẻ mê đắm.

phatao2

Quán mở 24/24.

phatao4

phatao10

>> Xem thêm:

Chợ đêm Bến Thành: Có một ‘ban ngày’ vào giữa đêm ở trung tâm Sài Gòn

Tự sự của cụ bà vô gia cư ở Sài Gòn: ‘Trời mưa khổ lắm con ơi!’

Chủ hai quầy bánh mì từ thiện lên tiếng về chuyện người xấu lợi dụng

Chia sẻ

Bài viết

Ninh Đức

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất