Sắc màu Cuộc Sống

Con gái sống một mình - cô đơn hay hạnh phúc?

Thu Thủy
Chia sẻ

Trong mắt người khác có thể trông bạn rất "tự kỷ" nhưng ít ai hiểu được rằng bạn luôn thấy thoải mái khi ở một mình.

Thời niên thiếu, nhiều người mong chờ lớn lên để có cuộc sống riêng cho chính mình. ‘Sống riêng’ đơn giản có nghĩa là sống một cách tự do thoải mái, thoát khỏi những quy tắc và sự sắp đặt từ người khác. Nhưng rồi đến khi trưởng thành, ít người lại có đủ can đảm lựa chọn sống một mình…

Hãy tưởng tượng xem bạn thức dậy vào một buổi sáng đẹp trời, trên chiếc giường êm ái, trong không gian riêng tư của chính bạn. Một mình trong ‘cung điện’, bạn tự do dạo bước xung quanh với bộ đồ lót gọn nhẹ, trên tay là cốc cà phê ấm, bật những bản nhạc yêu thích, để đồ đạc ở bất cứ đâu bạn muốn, ăn, ngủ, đọc sách bất cứ khi nào bạn có cảm hứng… Điều đó thật tuyệt vời! Nhiều cô gái đã nhận ra cảm giác này, nhưng để chọn lựa sống một mình, họ vẫn phải đấu tranh với thành kiến cho rằng người phụ nữ sống một mình là người cô đơn.

Không hẳn chỉ những người đang có một tình yêu đẹp mới là người hạnh phúc. Những cô gái dám tự do tận hưởng cuộc sống một mình cũng là người đang sống vui vẻ hạnh phúc!

1

21

3aa

Khi sống một mình, bạn không cần phải giải thích cho bất cứ ai về những cái đĩa bẩn vẫn còn y nguyên trong bồn rửa chén, giường chiếu bừa bộn, hay đống quần áo sạch vương vãi đầy sàn nhà. Nếu bạn là người ưa sạch sẽ vẫn có thể tận hưởng cảm giác này, bạn muốn nhà cửa không có một hạt bụi, chén bát ăn xong rửa ngay, quần áo xếp ngăn nắp gọn gàng, lẽ dĩ nhiên sẽ chẳng có ai xung quanh làm phiền, phàn nàn, hay trái ý bạn cả. Thật tuyệt!

4a

6a

5a 7 8 9

Dù sống một mình không phải luôn luôn khả thi. Vì nó tốn kém nhiều hơn, và việc có người khác ở cùng chia sẻ các khoản chi phí rõ ràng cũng thực sự hữu ích. Nhưng nếu cảm thấy bản thân có thể xoay sở sống một mình được, hãy một lần trong đời thử làm như thế! Cuộc sống độc lập sẽ dạy bạn nhiều điều và đem những niềm vui bất ngờ đến với bạn!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thủy

Tin mới nhất