Sắc màu Cuộc Sống

Con gái - 'đồng bọn' đáng yêu và 'điên khùng' nhất của mỗi người cha

Cường Ngô
Chia sẻ

Clip là những tâm sự, trải lòng của người cha dành cho con gái với tựa đề: "Viết về một người đồng bọn - sẽ thành phụ nữ và sớm rời xa vòng tay của ta" nhận được sự đồng cảm sâu sắc của cộng đồng mạng, nhất là trong dịp ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Có một câu nói rất hay khi nói về tình cảm của người cha dành cho con cái: “Cha không hoàn hảo nhưng cha vẫn yêu thương con theo cách hoàn hảo nhất” hay “Phía sau mỗi cô con gái tuyệt vời là một người cha thực sự tuyệt vời“. Cách hoàn hảo và tuyệt vời của cha không thể hiện ở lời nói mà là ở hành động, những cử chỉ quan tâm âm thầm. Đôi khi bạn nghĩ rằng bạn đủ lớn để tung cánh, nhưng trong mắt của cha, bạn mãi là một đứa trẻ thơ cần được chở che và bao bọc.

 Không ai trên thế giới này có thể yêu thương một cô gái hơn chính cha cô ta. - Michael Ratnadeepak

Không ai trên thế giới này có thể yêu thương một cô gái hơn chính cha cô ấy” - Michael Ratnadeepak

Và: “Con gái sinh ra chỉ ở bên ta một quãng đời, sau đó nó trở thành phụ nữ. Không biết sướng vui thế nào nhưng chắc chắn sẽ có lúc lặng lẽ khổ, sẽ phải một mình bươn chải giữa một gia đình toàn “người lạ”. Nhà cũ của nó thì không còn là của nó, nhà nó đến ở cũng không phải là của nó” - Đó là những chia sẻ chân thành của một người cha dành cho con gái nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, kèm theo clip với tựa đề: “Viết về một người đồng bọn - sẽ thành phụ nữ và sớm rời xa vòng tay của ta”.

Con gái đồng bọn đáng yêu và điên khùng nhất của mỗi người cha

Con gái là người cùng ta trải qua những cảm xúc vui, buồn, dở hơi, điên, sợ hãi…

Trong clip, người cha lồng ghép những hình ảnh đi chơi, vui đùa, ăn uống, thư giãn cùng cô con gái rồi đặt ra câu hỏi: “Đồng bọn là gì?“. Đó là người sẵn sàng cùng ta…. nghịch dại, cùng ta hát nhạc chế, cùng ta… dở hơi, đóng phim, lang thang phố phường, hay trải qua những trạng thái cảm xúc vui, buồn, thích thú, sợ hãi, ngạc nhiên, điên khùng, hoặc trêu ta phát khóc.

Con gái đồng bọn đáng yêu và điên khùng nhất của mỗi người cha

Đồng bọn là con gái ta, là cô công chúa bé bỏng, chỉ ở bên ta một quãng đời và sẽ sớm rời xa vòng tay của ta…để tìm đến một bờ vai khác. “Chính vì cuộc đời quá ngắn ngủi cho bên bạn nên tận hưởng. Hãy yêu thương khi có thể! Chiều nó được lúc nào hay lúc ấy” là thông điệp ý nghĩa của clip này.

“Rồi bờ vai nào sẽ che chở cho con
Để một ngày kia con gục vào nhỏ bé
Đến một nơi xa vòng tay bố mẹ
Đầy những vui buồn - và cả sự cô đơn

Sẽ chẳng ai yêu con nhiều hơn
Chẳng ai giống Ba: yêu chiều vô điều kiện
Nhưng cuộc đời còn muôn vàn câu chuyện
Chỉ cần nhớ rằng - Ba mãi ở bên con”.

Được chia sẻ trên Facebook , đoạn clip “Viết về một người đồng bọn - sẽ thành phụ nữ và sớm rời xa vòng tay của ta” đã thu hút rất nhiều bạn trẻ theo dõi và gây xúc động với đông đảo người xem. Có thể thấy, người cha trong clip này vô cùng tâm lý, luôn yêu thương và chiều chuộng con gái. Ông bố hiểu được rằng đây là khoảng thời gian con gái hạnh phúc nhất, yên bình nhất; được che chở, bao bọc trong vòng tay bố mẹ. Nhưng ai rồi cũng lớn, cũng phải vỗ cánh tìm cho mình hạnh phúc mới. Tuy nhiên, không gì là hoàn hảo, việc sống trong một gia đình toàn “người lạ”, chắc chắn con gái sẽ có những lúc cảm thấy cô đơn, trật nhịp, khoảng lặng.

Clip: “Viết về một người đồng bọn - sẽ thành phụ nữ và sớm rời xa vòng tay của ta

Độc giả Nguyễn Lan Anh bình luận: “Đây là món quà ý nghĩa nhất trong ngày 20/10. Không phải cô gái nào cũng may mắn được lớn lên trong tình thương và sự che chở của người cha, cho nên các bạn phải biết trân quý. Marisol Santiago đã từng nói: “Tình yêu đích thực đầu tiên của một cô gái chính là người cha. Thật ý nghĩa“.

Tôi đã nghe đâu đó câu nói như thế này: “Con gái là người tình kiếp trước của bố”, chính vì vậy tình cảm này vô cùng thiêng liêng và cao quý. Clip là lời tâm sự của các ông bố dành cho con gái của mình. Trên đời này, ông bố nào cũng yêu con nhưng cũng không phải ai cũng thể hiện được ra cảm xúc chân thật đó”, là ý kiến của độc giả Nguyễn An.

Có thể thấy rằng, những hình ảnh và khoảnh khắc trong clip này tuy rất giản dị, gần gũi, đời thường nhưng lại vô cùng ý nghĩa và xúc động. Không giống như mẹ, người cha có cách thể hiện tình cảm riêng với con gái. Sự quan tâm của cha thể hiện ở hành động, đôi khi điều đó khô khan. Song đó là điều giúp chúng ta nhận ra được giá trị thiêng liêng của tình cha con.

Trong ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam 20/10, “Viết về một người đồng bọn - sẽ thành phụ nữ và sớm rời xa vòng tay của ta” không phải là câu chuyện duy nhất bày tỏ tình cảm giữa người cha và con gái. Mới đây, tài khoản facebook N.B.N đã viết bức thư lên trang cá nhân của mình gửi đến cô con gái 22 tháng tuổi. Trong thư có những tâm sự, chia sẻ chân thành gây xúc động cho nhiều người như: “Mặc dù các ông bố đều thích có một thằng cu con trai nhưng, tin tôi đi, chẳng có ông bố nào lại không muốn có một cô con gái để dành tặng cho con thứ tình yêu khác giới đặc biệt nhất trên thế giới này“.

Đây cũng là một câu chuyện vô cùng xúc động của cha dành cho con gái trong ngày 20/10.

Đây cũng là một câu chuyện vô cùng xúc động của cha dành cho con gái trong ngày 20/10.

Hay: “Rồi bỗng nhiên bố nhận ra, nụ cười tỏa sáng của con là dấu hiệu đặc biệt mà chúng ta đã thỏa thuận từ thế giới bên kia, từ trong đáy mắt con, bố cảm nhận được điều đó

“… dù sau này có lớn bố sẽ luôn mang về cho con những điều tốt đẹp nhất để bảo vệ nụ cười của con và tình cảm của chúng ta mãi rực sáng, như nụ cười của chính con vậy. Thiên thần của bố.”

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất