Sắc màu Cuộc Sống

Con gái đi thi đạt điểm kém, cha viết thư tay gửi lời tâm sự khiến nhiều người xúc động

Bánh Mì
Chia sẻ

Trong bức thư, người cha nói số điểm con đạt được khiến ba mẹ buồn, nhưng...

Khi đã qua cái thời đi học, bạn đã bao giờ nhớ lại những tháng ngày học trò với những kỳ thi căng thẳng như dây đàn? Những buổi lên lớp nhận kết quả thi thấp tẹt với tâm trạng lo sợ vô cùng. “Điểm thấp thế này kiểu gì cũng bị bố mẹ cho ăn đòn…”.?

Mới đây, mạng xã hội lan truyền nhau những bức ảnh chụp lại lá thư của một ông bố gửi cho con khi con mình đạt điểm không cao trong kỳ thi. Bức thư nhẹ nhàng, tình cảm gửi những tâm sự và lời động viên của bố đến con khiến dân mạng “khóc thét”. Bố nhà người ta đây chứ đâu!

“Con yêu thương!

Kết quả kỳ thi học kỳ này bố đã xem rồi nó không quá tệ nhưng không làm cho bố mẹ vui, con và anh con cũng vậy. Nhưng, xem cách anh con bảo vệ con, khen con về điểm Lịch sử cao nhất lớp, bố rất vui vì anh con rất thông minh và thương em nữa.

Thật lòng mà nói, điểm về môn Toán của con không làm ai vui được, nhưng còn những điểm khác thì cũng khá đấy. Con cần cố gắng thêm nhé nhất là về môn Toán con nhé.

Bố nghĩ, kết quả điểm thi không phản ánh được những khả năng đặc biệt ở một con người.

Các thầy cô ra đề và chấm điểm không thể hiểu con và các bạn của con như cô, bác, chú dì và nhất là bố mẹ của con hay bố mẹ của các bạn con.

Điểm thi không thể cho mọi người biết, con đã có bao nhiêu trải nghiệm, rằng con đã đi, con đã biết, đã yêu thương bao nhiêu người nghèo khó; nó cũng không cho mọi người biết về những niềm vui, nỗi buồn và những ước mơ cao đẹp của con, cách mà con đang cố gắng để tiến dần đến ước mơ đó.

Điểm thi không thể cho mọi người biết con có thể hài hước trêu chọc, làm cho mọi người vui cười (và đôi khi quá đã làm mọi người giận).

Điểm thi không cho mọi người biết con đánh piano hay như thế nào; con có thể làm thơ rất nhanh và tình cảm nữa.

Nói tóm lại, điểm thi không thể cho mọi người biết con là một người tốt một người biết yêu thương mọi người, và có nhiều khả năng đặc biệt khác.

Vì vậy, điểm thi chỉ là điểm số. Chúng ta tự hào về điểm số của mình và sẽ luôn cố gắng để có điểm số cao. Nhưng nếu chẳng may điểm số không mong muốn, thì con hãy luôn nhớ rằng, chúng ta có nhiều phương cách để chứng minh bản thân mình. Thi cử tuyệt đối không phải là cách duy nhất!”

Mặc dù điểm số của con khiến bố mẹ không vui, nhưng thay vì sự trách móc thì người cha này đã có cách giải quyết khác biệt bằng việc viết thư khiến những ai đọc được đều cảm thấy ấm áp. Trong sự cảm thông và động viên khích lệ con, người cha này cũng không quên nhắc đến việc họ cảm thấy buồn khi con không đạt được điểm như mong muốn.

Từng câu từng chữ như một sự nhắc nhở cứng rắn nhưng đồng thời cũng rất mềm mỏng với sự khích lệ con, đưa ra những ưu điểm của con. Không tạo áp lực cho con bằng cách để con hiểu đúng đắn, điểm thi không đánh giá tất cả năng lực của một người.

Bức thư đặc biệt này đã nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và chia sẻ. Ngoài sự ngưỡng mộ dành cho người cha thì rất nhiều phụ huynh đọc xong bức thư cũng cảm thấy hối hận vì đã từng ép và quát tháo con khi chưa đạt được điểm cao như mong muốn.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất