Sắc màu Cuộc Sống

Con dâu bệnh nhân số 34 ban đầu không hợp tác đi cách ly

Thiên Ân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tại cuộc họp sáng 15/3, lãnh đạo Bộ Y tế và tỉnh Bình Thuận đánh giá trường hợp bệnh nhân số 34 nhiễm COVID-19 của Việt Nam là "rất phức tạp", trong khi đó con dâu của người này (bệnh nhân số 38) không chịu cách ly tập trung, phải nhờ sếp bệnh nhân này tác động mới chịu.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu taị cuộc họp sáng nay. Ảnh: UBND tỉnh Bình Thuận

Sáng nay 15/3, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đoàn công tác Bộ Y tế về làm việc tại Bình Thuận để kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh này.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Y tế và tỉnh Bình Thuận thông tin về trường hợp của bà Đ.T.L.T, bệnh nhân số 34 mắc COVID-19 tại Việt Nam. Thanh Niên dẫn đánh giá của Thứ trưởng cho rằng, Bình Thuận có trường hợp số 34 là rất phức tạp bởi khả năng lây lan bệnh cho nhiều người của ca này là rất cao do bệnh nhân này là một doanh nhân, có quan hệ làm ăn và giáo dịch với nhiều người tại nhiều nơi.

Thứ trưởng nhấn mạnh tỉnh Bình Thuận phải đặc biệt chú ý trường hợp bệnh nhân số 34, trong khi đó ngành y tế phải tìm hết người đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 để khoanh vùng và cách ly triệt để, ngăn chặn lây lan. Bệnh nhân này đã khai báo gian dối, không trung thực về lịch trình di chuyển, tiếp xúc sau khi từ nước ngoài trở về Việt Nam. Số tiếp xúc gần (F1) với bà T đến nay đã ghi nhận được 203 trường hợp và số trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) là 761.

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Y tế và tỉnh Bình Thuận cũng cho biết thêm về trường hợp bệnh nhân số 38 - con dâu của ca số 34 - đã không hợp tác chịu cách ly tập trung và phải nhờ tới sếp thuyết phục, bệnh nhân này mới chịu đi cách ly, theo VTC.

Thứ trưởng yêu cầu Bình Thuận phải tập trung sàng lọc F1, F2 để cách ly hiệu quả, không được để lây lan cho cộng đồng và lây lan cho nhân viên ngành y tế.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị người dân cung cấp thông tin để làm rõ việc bệnh nhân số 34 nhiễm COVID-19 tham dự tiệc cưới ở khách sạn Ocean Dunes tại Phan Thiết vào ngày 5/3.

Chiều 14/3, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết hiện đã vào cuộc điều tra về hành trình của bệnh nhân số 34. Việc ca số 34 khai báo nhỏ giọt, chưa đầy đủ quá trình di chuyển và tiếp xúc với các đối tượng khác khiến việc số ca nhiễm trên địa bàn tỉnh tăng cao. Bệnh nhân số 34 đến nay đã lây lan bệnh cho 10 người ở Bình Thuận và TP.HCM. Bà này hiện có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và đang tiếp tục xét nghiệm lại lần 2.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất