Sắc màu Cuộc Sống

Ảnh hưởng của bão số 2, hơn 1600 khách du lịch 'mắc kẹt' trên đảo Cô Tô

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trên đảo đang có 1.640 khách du lịch, trong đó có 4 khách nước ngoài. Do ảnh hưởng của bão số 2, số du khách này hiện vẫn ở lại đảo.

Theo báo Tổ Quốc, do ảnh hưởng cơn bão số 2, vùng biển Quảng Ninh có gió mạnh, đơn vị sẽ tạm dừng cấp phép đối với tàu du lịch và tàu ra các tuyến đảo từ 11 giờ ngày 3/7, riêng tàu ra đảo Cô Tô đã tạm dừng cấp phép từ 6 giờ sáng 3/7.

Theo thông tin từ huyện Cô Tô, trên đảo đang có 1.640 khách du lịch, trong đó có 4 khách nước ngoài. Dù đã được thông báo về việc ảnh hưởng của bão số 2 và tạm dừng cấp phép tàu vào bờ từ ngày 2/7, tuy nhiên số du khách này vẫn ở lại đảo.

Các tàu thuyền neo gần vào bờ để tránh bão. Ảnh: Tổ Quốc.

Trước tình hình trên, UBND huyện Cô Tô đã thông báo đến các nhà hàng, khách sạn tạo điều kiện và đảm bảo an toàn cho số du khách trên đảo.

Theo ghi nhận của báo Người lao động, hiện nay số du khách trên đảo đã được đảm bảo lưu trú và thực phẩm, tàu bè đã được neo vào để đảm bảo an toàn. Hiện cũng đã có mưa nhỏ và gió to xuất hiện trên đảo.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành công văn chỉ đạo về việc chủ động các biện pháp phòng, chống ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt đới trên biển Đông và mưa lớn diện rộng, gây gió mạnh, ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất