Sắc màu Cuộc Sống

Cơ trưởng tắt máy lạnh, khách tự quạt phành phạch trên chặng bay quốc tế Vietnam Airlines

Huyền Trân
Chia sẻ

Trên một chuyến bay được cho là của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines từ Quảng Châu về TP HCM, các hành khách mồ hôi nhễ nhại phải tự cầm bảng hướng dẫn quạt phành phạch cho đỡ nóng trong suốt 1 tiếng đồng hồ đợi bay mà cơ trưởng không chịu bật máy lạnh.

Trên mạng xã hội đang chia sẻ một clip được chính chủ ghi nhận đây là những hình ảnh được ghi nhận trên một chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, khi tất cả các hành khách mồ hôi nhễ nhại đang cầm bảng hướng dẫn quạt phành phạch trong sự bức xúc và nỗi thất vọng.

Lý do để các hành khách này được “khuyến mại” thêm 1 tiếng “xông hơi” như vậy là bởi vì cơ trưởng của chuyến bay trên “không chịu bật máy lạnh”.

Facebooker đã chia sẻ clip trên có tên là V.T.H. Cô đã thuật lại câu chuyện trên chuyến bay kinh hoàng trên của Vietnam Airlines như sau: “Đi máy bay Vietnam Airlines được tặng 1 tiếng xông hơi miễn phí - đó là nội dung chính của cái video này.

Có mặt trên chuyến bay từ Quảng Châu về Hồ Chí Minh, đây không phải lần đầu tiên mình gặp trường hợp cơ trưởng tắt máy lạnh để tiết kiệm nhiên liệu trên các chuyến bay của Vietnam Airlines…

Nhưng lần này là tệ hại nhất. Máy bay đã nhỏ, không khí trong khoang đã ít, trời Quảng Châu oi bức thôi rồi, đã vậy máy bay còn đứng chờ trên đường băng hơn 1 tiếng đồng hồ.

Mồ hôi, mỡ máu gì của mình chảy ướt đẫm áo…hành khách lấy bảng hướng dẫn ra quạt phành phạch, tiếp viên chạy đi chạy lại giải thích “Phải cất cánh mới có thể mở máy lạnh!”…Trời ơi là trời!!!!!

Nhiều người phải đứng dậy đi qua đi lại vì nóng quá không chịu nổi, 5 phút đầu tiếp viên còn lịch sự trả lời với khách lý do không có máy lạnh… 15 phút sau tiếp viên ngồi luôn, mặt cũng ngơ ra không biết khi nào thì cơ trưởng mới chịu mở máy lạnh.

Chốt lại những dòng chia sẻ, Facebooker V.T.Ho đặt ra câu hỏi một cách đầy ngụ ý: “Nói chung tiết kiệm nhiên liệu cũng là ý tốt, nhưng mình trả tiền vé máy bay nhớ đâu có mua kèm thêm dịch vụ sauna - xông hơi gì đâu ta?”

Rất nhiều người tỏ ra cảm thông với trường hợp của Facebooker V.T. Họ cũng như các vị khách trên chuyến bay trong clip trên, vì họ cũng đã từng gặp phải không dưới một lần cảnh ngồi trong những khoang máy bay bé tẹo mà không có máy lạnh.

Screenshot 2016-06-29 11.03.34.png

Hành khách kêu “nóng như bị nướng mực” trong khi cơ trưởng của Vietnam Airlines vẫn chưa chịu mở điều hòa.

Nóng bức, mệt mỏi, “mồ hôi mỡ máu” chảy ra là một chuyện, nhiều người thậm chí còn cảm thấy không có đủ không khí để thở, và nhất là gặp phải những trường hợp “có ai đó viêm cánh” ngồi ở bên cạnh thì thật sự là một thảm họa.

Dù không biết nguyên nhân của việc các cơ trưởng tắt máy lạnh có phải là để “tiết kiệm nhiên liệu” hay không hay là vì nguyên nhân nào khác, nhưng đây thực sự là điều khó có thể chấp nhận được về chất lượng và dịch vụ của hãng hàng không quốc gia Viẹtnam Airlines.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất