Sắc màu Cuộc Sống

Có tập đoàn muốn biến sông Tô Lịch thành giống sông Seine hoặc sông Thames

Theo Người lao động
Chia sẻ

Ông Trần Ngọc Nam, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Hà Nội, chiều 25-12 đã có những nhận định về việc một tập đoàn có đề xuất gửi các cơ quan chức năng TP Hà Nội ý tưởng cải tạo sông Tô Lịch thành giống sông Seine ở Pháp hay sông Thames ở Anh và các thành phố khác ở Châu Âu.

Chiều 25-12, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy TP Hà Nội, trả lời câu hỏi về việc một doanh nghiệp đề xuất ý tưởng cải tạo sông Tô Lịch thành giống sông Seine ở Pháp hay sông Thames ở Anh và các thành phố khác ở Châu Âu, ông Trần Ngọc Nam, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Hà Nội đã có những chia sẻ.

Ông Nam cho biết: “Tôi có đọc qua đề xuất này của một tập đoàn trong nước cách đây khoảng 2 tháng, đó là ý tưởng của tập đoàn Phương Bắc. Tôi biết tập đoàn này là một đoàn cũng nhỏ, chuyên phá dỡ công trình. Tuy nhiên, đó là một ý tưởng hay, nhưng ý tưởng nói là tốt nhưng nói phải đi đôi với làm thì tốt hơn. Đối với dự án cải tạo sông Tô Lịch thì có thể nói là dự án rất lớn”.

Ông Trần Ngọc Nam, Phó GĐ Sở KH-ĐT Hà Nội - Ảnh: HUY THANH

So với ngày xưa thì bây giờ sông Tô Lịch đẹp và đỡ ô nhiễm hơn nhiều, nhưng rõ ràng bây giờ vấn đề là mình không xử lý môi trường, xử lý vấn đề dân sinh nên mới ô nhiễm. Vấn đề này phải có giải pháp và thời gian” - Phó giám đốc Sở KH-ĐT Hà Nội nhận định.

Trước đó, Công ty CP Hạ tầng Phương Bắc có trụ sở Hà Nội có công văn gửi các cơ quan chức năng TP Hà Nội đề xuất ý tưởng cải tạo sông Tô Lịch. Doanh nghiệp này cho rằng trước đây sông Tô Lịch đã được nạo vét đáy sông, kè bờ, để làm sạch và chống lấn chiếm. Tuy nhiên đến nay, do hệ thống nước thải của thành phố đổ về sông liên tục ngày càng nhiều nên sông ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng.

Sông Tô Lịch chảy giữa TP Hà Nội nhưng nhiều năm nay đang bị ô nhiễm nghiêm trọng - Ảnh: HUY THANH

Sau khi tham khảo một số con sông chảy qua thủ đô ở các nước trên thế giới như sông Seine ở Pháp hay sông Thames ở Anh và các thành phố khác ở Châu Âu… thì việc cải tạo Sông Tô Lịch là vấn đề bức thiết và vô cùng quan trọng để giữ môi trường trong sạch cũng như vẻ đẹp của Thủ đô, phát triển du lịch và cải thiện đời sống của người dân, giúp Thủ đô văn minh, hiện đại và phát triển bền vững” - công văn của Công ty Phương Bắc nêu rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Người lao động

Tin mới nhất