Sắc màu Cuộc Sống

Cô ruột của nữ sinh 21 tuổi mất tích ở sân bay Nội Bài: ‘Gia đình trách móc vì sao để em 13 tuổi một mình ở sân bay rồi bỏ đi’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo chị Đông - cô ruột Trà My cho biết, gia đình đang tra hỏi sau khi nữ sinh này bỏ lại em trai 13 tuổi một mình ở sân bay Nội Bài, Hà Nội rồi cùng một nam thanh niên rời khỏi sân bay Nội Bài rồi đi xe khách vào trong Nha Trang.

Sáng ngày 16/8, chị Vũ Thị Đông (49 tuổi, trú tại thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, cháu gái mình là Nguyễn Vũ Trà My (SN 1998) mất tích bí ẩn sau khi đi vệ sinh ở sân bay Nội Bài, Hà Nội đã được cơ quan Công an tỉnh Khánh Hoà thông báo tìm thấy.

Ngay trong chiều ngày hôm qua gia đình chị Đông đã đưa Trà My từ cơ quan công an về nhà. Tối qua (15/8) nữ sinh này không chia sẻ gì. Sáng ngay gia đình đang tiếp tục tra hỏi về việc tại sao Trà My lại để em trai 13 tuổi một mình ở sân bay rồi đi theo người thanh niên kia.

“Gia đình tôi đang dò hỏi xem tại sao Trà My lại làm như vậy. Để em trai 13 tuổi một mình ở sân bay rồi đi theo bạn là điều không chấp nhận được. Thử hỏi nếu hôm ấy em trai nó bị làm sao thì liệu sẽ thế nào, lúc đó hối hận không kịp. Trong sáng nay gia đình tra hỏi My trả lời nhưng không đúng trọng tâm, cứ mơ hồ, chất vấn không ra gì”, chị Đông chia sẻ.

Hình ảnh Trà My trước khi mất tích.

Chị Đông cho hay, theo lời của cháu gái thì sau khi lên xe taxi rời khỏi sân bay thì Trà My cùng nam thanh niên đi cùng đã lên xe khách đi vào Nha Trang. “Trà My không có điện thoại, khi hỏi về chia sẻ ‘Con đang ở nơi an toàn, bình an không có chuyện gì. Con sẽ gọi điện về cho gia đình sớm. Con đi hoàn toàn tự nguyện không có ai bắt ép…’ thì nó bảo do người bạn kia chia sẻ lên facebook. Nói chung tâm lý bất ổn. Sau đợt này gia đình sẽ nhờ bác sĩ tâm lý can thiệp cho cháu”, chị Đông thông tin.

Theo người cô ruột cũng may nhờ có cộng đồng mạng, cơ quan công an, báo chí vào cuộc tìm kiếm, đăng tải thông tin thì cháu mình mới sớm được tìm thấy. “Cũng may nhờ mọi người giúp đỡ, thậm chí công an các cửa khẩu… nếu không không biết cháu tôi sẽ thế nào. Có lẽ khi biết không thể đi đâu được nữa nên người bạn trai kia đã cùng Trà My vào Công an ở Nha Trang đầu thú. Gia đình đang hỏi xem giữa nó và người bạn kia có quan hệ tình cảm gì không hay có quen biết gì không. Gia đình chỉ sợ cháu bị dụ dỗ bán sang nước ngoài. Chuyện cháu nếu có quan hệ tình cảm gia đình tôi không bao giờ ngăn cấm…”, chị Đông chia sẻ thêm.

Trước đó, khoảng 12h trưa ngày 13/8, tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Khi đó, Trà My có đưa điện thoại cho em trai cầm hộ rồi nói là đi vệ sinh. Thế nhưng sau đó mãi không thấy chị đâu, em trai mới gọi điện thông báo cho gia đình.

Được biết, My đang là sinh viên trường đại học Kinh tế - Luật (TP. HCM), đang trong kỳ nghỉ hè cùng gia đình ra ngoài Hà Nội chơi. Đến trưa ngày 13/8, My và em trai đã làm thủ tục di chuyển trên chuyến bay VJ407 của Vietjet Air dự kiến cất cánh lúc 16h40 theo hướng Hà Nội - Đà Lạt, đến hơn 14h cùng ngày thì xảy ra sự việc trên. Ngay sau đó, gia đình đã thông báo tới lực lượng an ninh sân bay về vụ việc trên.

Đến 8h sáng ngày 14/8, trên trang cá nhân Facebook của Trà My bỗng nhiên đăng dòng trạng thái: “Con đang ở nơi an toàn, bình an không có chuyện gì. Con sẽ gọi điện về cho gia đình sớm. Con đi hoàn toàn tự nguyện không có ai bắt ép… Con đi sẽ tự chăm sóc bản thân, ngày ngày sẽ gọi điện về cho gia đình để mọi người bớt lo”.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, đơn vị đã nhận được kết luận về vụ việc trên. Theo đó, cơ quan điều tra đã mời tái xế taxi thuộc hãng G7 (taxi chở My và người thanh niên lạ mặt) lên trụ sở đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài để làm việc.

Tại đây, tài xế taxi trên xác nhận vào chiều ngày 13/8 đón 2 vị khách (gồm 1 nam và 1 nữ) như trong trích xuất camera tại khu vực sân bay Nội Bài, di chuyển đến đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội thì 2 vị khách này rời khỏi xe. Tài xế cũng cho biết, trên đoạn đường từ sân bay Nội Bài đến đường Võ Chí Công hai hành khách này nói chuyện rất vui vẻ với nhau.