Sắc màu Cuộc Sống

Cơ quan công an vào cuộc điều tra vụ cắt đôi que xét nghiệm ở bệnh viện Xanh Pôn

Nhật Minh
Chia sẻ

Cơ quan Công an TP. Hà Nội cho biết đang tiến hành điều tra, xác minh vụ cắt đôi que thử HIV, viêm gan B tại bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Đại tá Phùng Lê Anh, Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP. Hà Nội cho biết đã tiếp nhận thông tin về tội phạm của Trung tâm tin tức VTV24.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV24, trong quá trình test nhanh HIV và viêm gan B, nhân viên y tế thuộc khoa Vi sinh y học, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã không thực hiện đúng quy trình mà dùng kéo cắt đôi mỗi que thử đúng vào vị trí giữa của vạch hóa chất xét nghiệm.

Hành động cắt đôi que xét nghiệm của kỹ thuật viên bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Ảnh: Chuyển động 24h

Mỗi que thử đáng ra chỉ được dùng cho một bệnh nhân nhưng lại được các nhân viên ở đây cắt ra để sử dụng cho 2 người. Thế nhưng bệnh nhân vẫn phải đóng đầy đủ số tiền cho một quy trình xét nghiệm. Ngoài ra, xét nghiệm bán tự động (ELISA) cũng được các kỹ thuật viên ở bệnh viện Xanh Pôn trộn nhiều mẫu máu của bệnh nhân làm một rồi mới tiến hành xét nghiệm.

Ngay sau khi vụ việc bị phát hiện, bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác một bác sĩ và 2 kỹ thuật viên liên quan trực tiếp đến hành vi gian lận kết quả, bớt xén vật tư y tế trên.

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), nơi diễn ra vụ việc

Lãnh đạo bệnh viện sau đó cũng đã lên tiếng về vụ việc, cụ thể phía bệnh viện Xanh Pôn cho rằng, chỉ có tình trạng cắt đôi mẫu que thử HIV, không phát hiện mẫu thử viêm gan B bị cắt và không có tình trạng trộn chung nhiều mẫu máu của bệnh nhân rồi mới xét nghiệm.

Sau khi nắm bắt thông tin, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra thông tin trên, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, ông Chung cũng yêu cầu báo cáo việc này lên Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 15/12.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất