Sắc màu Cuộc Sống

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ cháu gái 12 tuổi bị gia đình trói vào thùng xe tải vì nghi trộm tiền

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, vụ việc một bé gái 12 tuổi bị mẹ và ông ngoại trói vào thùng xe tải vì nghi lấy trộm tiền đã gây xôn xao trên mạng xã hội.

Thông tin từ Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết, đơn vị này đã vào cuộc, lập hồ sơ để xử lý vụ việc một cháu bé bị mẹ cùng người thân trói vào thùng xe tải rồi mắng nhiếc vì nghi trộm tiền.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ chiều 29/5, người dân đi trên Quốc lộ 1 đoạn qua thôn 10 phát hiện một bé gái bị trói hai tay vào thùng xe tải đậu ngay bên lề đường trong trạng thái sợ sệt và xấu hổ. Ngay cạnh vị trí bé gái bị trói là một tấm bảng bằng giấy bìa cứng có chữ “phạt trộm” ghi bằng bút mực khá lớn.

Hình ảnh bé gái bị trói được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Infonet

Không những vậy, bên cạnh bé gái bị trói có mẹ, ông ngoại, bà ngoại đang dùng nhiều lời lẽ mắng nhiếc, đe nẹt cháu với nội dung nghi cháu lấy trộm tiền. Nhiều người đi đường chứng kiến sự việc liền can ngăn và đến tháo dây trói cho cháu bé nhưng gia đình không cho.

Người dân sau đó đã trình báo với cơ quan chức năng địa phương về sự việc nêu trên, chính quyền xã Lý Trạch đã ngay lập tức cử cán bộ đến nắm bắt tình hình thì lúc này cháu bé đã được cởi trói. Những hình ảnh về sự việc được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ về hành động của gia đình cháu bé.

Cơ quan công an sau đó cũng đã làm việc với những người có liên quan. Theo gia đình, trước đây trong nhà thi thoảng mất tiền, mới đây thì sự việc này lại tiếp tục xảy ra. Vì nghi ngờ cháu gái lấy trộm nên gia đình đã lôi ra đường trói 2 tay và mắng nạt để cháu sợ, lần sau không dám lấy nữa.

Sau khi làm việc với mẹ của cháu gái, người phụ nữ này cũng đã nhận thức rõ việc làm sai trái của mình và cam kết không tái diễn sự việc. Cơ quan công an cũng xác nhận, không có chuyện người mẹ và người thân đánh đập bé gái như cộng đồng mạng đã lan truyền.

Được biết, cháu bé bị gia đình trói tay và mắng nhiếc là cháu ngoại sống cùng với bố mẹ trong nhà bà Nguyễn Thị Châu (trú ở thôn 10, xã Lý Trạch). Gia đình này từ nơi khác về xã Lý Trạch sinh sống.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất