Sắc màu Cuộc Sống

Bác bỏ tin đồn vỡ đập thủy điện Sông Tranh

Hoài Sơn
Chia sẻ

Nghe tin đồn vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2, nhiều người dân ở huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã hoảng loạn, tháo chạy lên núi. Tuy nhiên cơ quan chức năng khẳng định đây là tin đồn nhảm.

Ngày 6//11, trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Quang Trà, Phó Trưởng Công an huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) khẳng định, thông tin vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2 chỉ là tin đồn nhảm. Sau khi được lực lượng Công an cùng các cơ quan chức năng vận động, giải thích, đến thời điểm này, người dân “sơ tán” đã lần lượt trở về nhà.

Trước đó, khoảng 10h40 cùng ngày, nghe tin đồn thất thiệt vỡ đập thủy điện sông Tranh 2 (thuộc xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My), hàng nghìn người dân thị trấn Trà My (huyện Bắc Trà My) đã mang theo quần áo, đồ đạc chạy lên núi và đến trụ sở UBND huyện Bắc Trà My lánh nạn.

Nghe tin đồn thất thiệt, nhiều người dân sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

Ngay sau đó, lực lượng chính quyền huyện Bắc Trà My đã ra tuyên truyền vận động bà con về lại nhà ở, đó là thông tin bịa đặt không có sự thật.

Bà Nguyễn thị Hằng, một người dân thị trấn Trà My cho biết, sáng nay, có một chiếc xe tải chở hai, bốn thanh niên đi nói có vỡ đập thủy điện nên gia đình tôi lo sợ vội lấy quần áo, tiền bạc và các con mình bỏ chạy lên trụ sợ UBND huyện Bắc Trà My trú ẩn. Tuy nhiên, khi lên trên này, thì được các lãnh đạo huyện nói không có sự việc đó tôi yên tâm và đi về nhà ở lại.

Hiện cơ quan công an đang truy tìm các đối tượng tung tin đồn vỡ đập Thủy điện Sông Tranh 2 để xứ lý theo pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin mới nhất