Sắc màu Cuộc Sống

Có một thầy hiệu trưởng như thế, đều đặn sáng-chiều đứng ở cổng trường chào đón-chào học sinh!

Định Nguyễn
Chia sẻ

Mỗi sáng sớm hay chiều tan học, thầy Nguyễn Quốc Bình (Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức, Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại đứng ngoài cổng trường chào đón học trò. Hình ảnh giản dị gần gũi của thầy hiệu trưởng tạo ấn tượng tốt trong lòng mọi người.

Đều đặn nhiều năm nay, thầy Nguyễn Quốc Bình, Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn lặng lẽ đứng ngoài cuổng trường đón học sinh mỗi buổi sáng khi các em đến trường và chiều về, thầy lại ra cổng chào tạm biệt học trò.

Mỗi sáng sớm, thầy Bình đều đứng cổng trường chào đón học trò.

Ông kính cẩn chào những thầy cô lớn tuổi.

Công việc giản dị này trở thành thói quen của thầy hiệu trưởng từ vài năm nay.

Có mặt tại cổng trường THPT Việt Đức, chúng tôi có dịp chứng kiến việc làm bình dị và gần gũi của ông. Thấy học trò vội vã rời trường học nhưng quên cài mũ bảo hiểm, thầy Bình lại nhắc. Khi được thầy nhắc nhở, các em đã tự giác đứng lại đội mũ bảo hiểm rồi mới ra khỏi trường. Thậm chí có những em thầy còn trực tiếp thầy ra cài quai mũ giúp.

Chị Huyền, phụ huynh có hai con đang theo học tại trường cho biết, hầu như ngày nào chị cũng bắt gặp hình ảnh thầy Bình đứng ra đón chào các em.

Thầy Bình vui vẻ nói chuyện với học trò trước khi ra về.

“Việc làm đó dù nhỏ thôi nhưng thể hiện sự yêu quý đối với các học trò của mình. Điều này cũng tạo thói quen cho học trò lễ phép chào hỏi người lớn tuổi mỗi khi đến trường, ra đường. Hành động của thầy tuy nhỏ bé nhưng gần gũi với cả học sinh và phụ huynh chúng tôi”, chị Huyền chia sẻ.

Thầy Minh, giám thị trường THPT Việt Đức cho biết, đây là hoạt động thường xuyên của thầy hiệu trưởng, nhiều hôm trời mưa hay lạnh rét, thầy Bình vẫn ra đón học sinh.

“Thầy đứng nhắc nhở học trò mặc đủ ấm những ngày rét, hay che chắn áo khi mưa. Nhiều học trò vội vã thậm chí coi nhẹ sức khỏe của mình nên thầy thường đứng ra ân cần nhắc”, thầy Minh nói.

Nhiều học trò cũng được thầy nhắc nhở đội mũ bảo hiểm.

Nói về cảm xúc của mình dành cho thầy hiệu trưởng, nhiều học sinh trường THPT Việt Đức cho biết, thầy Bình là người gần gũi với học trò. Đợt khai giảng vừa qua, thầy cũng đứng ra tập văn nghệ, biểu diễn cho các thầy cô và học sinh trong trường xem rất vui vẻ.

Thế nhưng với thầy Bình, đó chỉ là hành động nhỏ nhằm tạo không khí thân thiện giữa thầy và trò, chứ không có gì to tát.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

tag-icon
Tin mới nhất