Sắc màu Cuộc Sống

Sài Gòn hôm 30 Tết là những khung hình chầm chậm, giản dị và thân thương!

Huy Hậu
Chia sẻ

Sài Gòn quanh năm vội vã: đi vội, ăn vội, uống vội, làm vội, thậm chí nhâm nhi tách café cũng phải vội… Chỉ có một ngày cuối năm thật khác: Sài Gòn 30 Tết là những khung hình chầm chậm, giản dị và thân thương.

Người ta cứ bảo: Vào Sài Gòn nhớ học cái nết vội vã của thành phố nghen. Ăn vội trả vỉa hè, đi vội tránh kẹt xe, uống vội nhường người kế tiếp… Ở Sài Gòn, ai ai cũng quen dần với những điều ấy.

Vậy mà, có ngày cuối năm nhìn ngắm hình ảnh cụ ông ngồi bó giò nhìn ngắm đường phố rợp cờ hoa, con xe máy bon bon trên đường Điện Biên Phủ thênh thang, bác già thong dong tập thể dục, tách café thổi dần đều trong buổi sớm sương 20 độ… Ta mới nhận ra: Sài Gòn đôi lúc cũng chầm chậm, giản dị đến thân thương.

Sài Gòn hôm 30 Tết không vội vã để đi đâu cả. Sài Gòn hôm 30 Tết là của riêng người Sài Gòn mà thôi…

Sài Gòn hôm 30 Tết: Là 6h sớm tinh mơ, ông lão thong dong đọc tin tức giữa công viên.

Sài Gòn hôm 30 Tết: Là sáng 7h, hai người bên chiếc ghế đẩu ngồi nhâm nhi tách cafe đen vỉa hè, nhìn ngắm phố phường Sài Gòn hôm nay vắng lặng đến lạ kì.

Sài Gòn hôm 30 Tết: Là ông cụ ngồi bó giò trên chiếc ghế gỗ nhìn ngắm đường phố mình rợp cờ hoa cuối năm. Thấy sao thật thân thương.

Sài Gòn hôm 30 Tết: Là chậu mai vàng sau chiếc xe dream, anh công nhân chở thuê đi muôn ngã Sài Gòn.

Sài Gòn hôm 30 Tết: Là anh chàng người nước ngoài thong dong chạy trên con đường Nguyễn Thị Minh Khai rộng thênh thang. Lâu lắm rồi, mới thấy đường Nguyễn Thị Minh Khai yên bình đến thế.

Sài Gòn hôm 30 Tết: Là người người đổ về đường hoa Nguyễn Huệ để du xuân. Năm nay đường hoa mở từ 28 Tết nổi bật với linh vật chó Phú Quốc đã thu hút hàng nghìn người tham quan.

Sài Gòn hôm 30 Tết: Là 2h chiều, con đường Điện Biên Phủ hằng ngày vẫn động nghịt người đã vãn tiếng ồn ào. Trên phố, cờ đỏ đã được treo ngay ngắn trong ngày cuối cùng của năm.

Sài Gòn hôm 30 Tết: Là những đường phố dọc sông Sài Gòn trở mình vắng lặng, không khói bụi, không ồn ào. Giờ đây, người tha phương đã trở về quê đón Tết, thành phố này trả lại đấy cho người Sài Gòn đó.

Sài Gòn hôm 30 Tết: Bác bảo vệ ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ đang chen chân lựa cho mình bó vạn thọ tươi được bọc trong giấy báo gói ghém cận thận.

Sài Gòn hôm 30 Tết: Là 3h chiều, chị hàng hoa đã mệt lã vì công việc đuề huề. Nghỉ một chút xíu thôi, rồi chị lại tất bật đến hết ngày hôm nay mới nghỉ Tết.

Sài Gòn hôm 30 Tết: Là anh công nhân vẫn đang làm việc vào ngày cuối cùng của năm. Có những nghề thì ngày nghỉ của mọi người vẫn là ngày làm việc của họ. Bởi lẽ, hoa thành phố cũng cần người chăm mỗi ngày.

Sài Gòn hôm 30 Tết: Là người người xuống phố lòng vòng những con đường trung tâm đã được trang hoàng lộng lẫy.

Sài Gòn hôm 30 Tết: là những tà áo dài cách tân xúng xính xuống phố. Tết ở nhiều nơi trong thành phố tổ chức cảnh đẹp nên tạo điều kiện cho nhiều người lưu lại khoảnh khắc đẹp ngày Tết.

Sài Gòn hôm 30 Tết: Là dòng mực tàu giấy đỏ tại phố ông đồ. Lâu lắm rồi, người thành phố mới được dịp quay về với những thứ xưa thiệt xưa truyền thống như thế…

Và Sài Gòn hôm 30 Tết: Là ánh mắt anh nông dân vẫn đang mong chờ một lượt khách cuối cùng ghé qua vườn hoa. Những chậu hoa giấy là công chăm trồng cả một năm trời ròng rã cho thương vụ mùa Tết. Chỉ hết hôm nay thôi, anh lại đánh ghe về quê nhà miền Tây để ăn Tết cùng gia đình mình.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất