Sắc màu Cuộc Sống

Có một Sài Gòn bình dị đến lạ thường bên trong những 'xô bồ vốn dĩ'

Xôi
Chia sẻ

Quốc Khánh là cơ hội giúp Sài Gòn trở nên bình yên một cách lạ lẫm nhưng đồng thời cũng là để mọi người nhận ra những khoảng lặng nằm rất sâu trong thành phố thường ngày phải "khoác áo" xô bồ này.

Với nhiều người, Sài Gòn vốn chỉ được coi như một “cô vợ hờ” không hơn kém khi chọn nó là nơi kiếm tiền mưu sinh hằng ngày, chờ những dịp lễ Tết thì thành phố phồn hoa này bị bỏ lại phía sau, mọi người lần lượt kéo nhau vào quê. Và cũng vì lý do đó, Sài Gòn trong ngày Quốc khánh được trả lại cái dáng vẻ hiền lành và bình yên vốn dĩ đã bị khói bụi làm mờ đi phần nào.

Sài Gòn - một chung cư cũ nổi tiếng ở quận 3.

Giấc ngủ trưa hè của bác lái xe xích lô bên góc đường quận 1.

Là những bữa sáng đầy nắng ấm của đất phương Nam.

Những khu chung cư được phủ ngập sắc đỏ của lá cờ tổ quốc và dòng chảy ấy cứ len lỏi khắp mọi ngõ ngách của thành phố mang tên Bác. Mang theo một sự yên tĩnh và nhịp sống cũng trở nên đỡ khắc nghiệt đi, ít người thì ít đi một chút bụi và âm thanh. Và từ đó, có rất nhiều nỗi niềm cũng trở nên đẹp đẽ hơn. Đi giữa Sài Gòn bỗng thấy lòng hiền lành quá đỗi, không kẹt xe, không nhộn nhịp, không cả những cãi vã - ồn ào thường có.

Con hẻm tối bỗng trở nên sáng rực lạ kì nhờ vào màu cờ đỏ sao vàng của những ngôi nhà cấp 4.

Tận cùng ngõ cụt, vẫn là quê hương.

Niềm vui của một chị bán hàng vào sáng 2/9 là cảm xúc nghĩ về gia đình nhỏ của mình sau khi đã “thanh lý” được gần hết sản phẩm hôm nay.

Sâu trong lòng những con hẻm nhỏ vẫn là tiếng nô đùa của lũ trẻ, những xe hàng rong hòa vào sắc đỏ của quốc kì. Sự bình yên có lẽ vẫn nằm rất sâu nhưng chưa bao giờ xa chỉ chờ những ngày lễ để tỉnh thức. Cả thành phố bừng tỉnh vào ngày Quốc khánh, nghiêm trang và rực rỡ cờ hoa. Cờ của tổ quốc và hoa của lòng người.

Được bước đi giữa cờ hòa, trong thanh bình và nắng ấm - là điều hạnh phúc đơn giản nhất mà không phải ai cũng biết.

Thứ mà cha ông ta đã hi sinh và đánh đổi, có lẽ là để có những đôi chân tự do của thế hệ sau.

Tổ quốc trong trái tim của chúng ta - Trong ánh mắt của người nước ngoài.

Trong thời khắc cả nước cùng hướng về Thủ đô để mừng ngày Quốc Khánh thì thành phố phương nam này cũng hướng về phương Bắc. Để cùng nhau hòa vào bản hùng ca của Tổ quốc với đồng bào của non sông nối liền một dãy. Tình yêu quê hương là thứ không thể đo bằng khoảng cách hay vùng miền. Nó nằm trong lòng mỗi chúng ta với da vàng, mắt đen và tiếng nói không chia đôi.

Sài Gòn dù là ngày nào tháng nào cũng luôn dễ sống. Bạn không cần siêu xe hay siêu đẹp, bạn chỉ cần một trái tim nhiệt tình dành cho mảnh đất này - Sài Gòn sẽ sẵn sàng “yêu” bạn như đứa con ruột của chính mình.

Niềm vui là tự mình trao tặng chính mình. Đôi khi chỉ cần ánh nắng trong một ngày quá đỗi dịu dàng như thế này, cũng là niềm vui của những người biết tận hưởng cuộc sống.

Thanh bình trên mặt tiền đường của một con phố khu trung tâm.

Tình yêu di chuyển khắp mọi nơi, đem đến tự hào cho mọi nhà!

Mùa thu nhuộm vàng cả dãy đất hình chữ S mang theo niềm tự hào, lòng kiêu hãnh và sự an bình trong lòng Sài Gòn. Để tin thêm và yêu thêm những điều đẹp đẽ từ lâu đời, đến nay chỉ chờ người với người truyền tay nhau tiếp nối. Những người Việt Nam cùng chung màu đỏ lá cờ tổ quốc, chung cả một nơi để quay về. Nơi mà người ta gọi là Tổ quốc!

Sài Gòn - những ngày lễ bình yên!

Có một Sài Gòn bình dị đến lạ thường bên trong những 'xô bồ vốn dĩ' là một trong những bài viết nằm trong tuyến bài đặc biệt về Sài Gòn muôn màu của Tạp chí điện tử Saostar.

Những tình cảm, ký ức - những câu chuyện cảm động và đầy thú vị về Sài Gòn mà bạn có/ biết hay chứng kiến - Hãy gửi qua email: doisong@saostar.vn để cùng chia sẻ cho tất cả mọi người cùng “ấm áp”, bạn nhé!

Vì một Sài Gòn xinh đẹp và phát triển hùng mạnh, chúng tôi chào đón tất cả những người con - những người muốn thuộc về/ yêu mảnh đất này.

Chia sẻ

Bài viết

Xôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất