Sắc màu Cuộc Sống

Cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục lên tiếng

Theo Gia đình và Xã hội
Chia sẻ

“Nếu giáo viên sai phải nhận trách nhiệm và có hình thức xử lý phù hợp. Nhưng bất kể hình thức làm nhục, xúc phạm danh dự người giáo viên cần phải lên án” - ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục nêu quan điểm.

Những ngày qua, sự việc cô giáo B.T.T.N, giáo viên lớp 4/3, Trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) quỳ gối xin lỗi phụ huynh học sinh đã gây nên bức xúc trong dư luận. Vụ việc bắt nguồn từ nguyên nhân, cô giáo N. phạt các em học sinh vi phạm nội quy bằng cách cho quỳ gối trước lớp khiến các em sợ không muốn đi học.

Nhiều ý kiến cho rằng, hình thức phạt của cô giáo N. với học sinh là không phù hợp, ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh. Tuy nhiên, dư luận cũng bày tỏ sự bức xúc với cách hành xử của phụ huynh, bởi sau sự việc cô giáo N. đã xin lỗi nhưng phụ huynh vẫn bắt cô phải quỳ.

Trường tiểu học Bình Chánh tỉnh Long An. Ảnh: TL.

Liên quan đến sự việc này, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết: “Ngay sau khi có thông tin, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục liên hệ trực tiếp với cơ sở để xác minh rõ thông tin và báo cáo nhanh về Bộ để từ đó có phương án xử lý kịp thời.

Tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng là đúng người, đúng việc; một mặt đảm bảo giáo viên thực hiện đúng các quy định; một mặt có phương án bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhà giáo nếu có hình thức đối xử với các thầy cô không đúng theo quy định pháp luật, làm tổn hại đến danh dự, thanh danh nhà giáo”.

“Chúng tôi đã yêu cầu Sở GD&ĐT Long An xác minh sự việc. Về nguyên tắc, nếu giáo viên sai so với quy định hiện hành thì phải nhận trách nhiệm và có hình thức xử lý phù hợp.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, bất kể hình thức làm nhục, xúc phạm danh dự, ảnh hưởng đến danh dự nghề nghiệp của người giáo viên cũng là vi phạm nhân quyền và cần phải lên án, thậm chí có hình thức xử lý nếu như vi phạm pháp luật” - ông Hoàng Đức Minh chia sẻ thêm.

Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục cũng cho biết, sau khi có thông tin chính thức từ Sở GD&ĐT, Cục sẽ có văn bản nhắc nhở đội ngũ nghiêm túc thực hiện đúng theo các quy định; đồng thời đề nghị cơ quan chức năng có phương án xử lý những trường hợp xúc phạm nhà giáo.

Ông Nguyễn Hồng Phúc - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Long An cho biết, sáng nay (5/3), UBND huyện Bến Lức (Long An) tổ chức họp nghe phòng GD&ĐT báo cáo và xem xét giải quyết vụ việc cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4/3, Trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh) phải quỳ xin lỗi phụ huynh.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Gia đình và Xã hội

Tin mới nhất