Sắc màu Cuộc Sống

Cô giáo mầm non khẳng định không đánh gãy ngón tay trẻ 5 tuổi

Anh Ngọc
Chia sẻ

Trước lời tố cáo của một phụ huynh về việc giáo viên đánh gãy tay con mình, cô giáo mầm non thừa nhận có đánh nhưng không mạnh.

Phản ánh với báo chí, chị Nguyễn Thị Cúc (SN 1973, tạm trú xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) cho biết, chiều 25/10, khi đón con trai N.D.L (5 tuổi, Trường mầm non Nghi Đức) từ trường về thì cháu kêu đau, tay bị sưng tấy.

“Thấy bàn tay con bị sưng thâm tím, tôi xót lắm. Hỏi thì con bảo là chơi đùa với bạn cùng lớp rồi bị cô N.T.Đ (giáo viên chủ nhiệm) lấy que đánh 2 lần. Bạn cháu kthì không sao nhưng con tôi thì bị thâm tím”, chị Cúc kể.

Sau đó, chị Cúc đã chở cháu lên gặp cô Trần Thị Tú Hoa, Hiệu trưởng trường mầm non Nghi Đức.

“Khi lên trường, cô Hoa xem tay rồi nói xin lỗi và bảo đưa con về chườm đá. Về phía nhà trường sẽ làm rõ và kỷ luật cô Đ.. Do nghĩ con chỉ bị sưng nhẹ nên tôi quay về”, chị Cúc nói.

Chị Cúc cho rằng cô giáo đã đánh khiến con mình gãy ngón tay

Tuy nhiên, thấy cháu L. khóc vì đau suốt đêm, sáng 26/10, người mẹ đưa con đi bệnh viện khám và chụp phim thì mới hay cháu bị gãy ngón tay út.

Theo chị Cúc, sau khi báo lại sự việc, phía nhà trường mời gia đình lên họp bàn về hướng khắc phục nhưng không tìm được tiếng nói chung.

“Qua mấy lần làm việc mà nhà trường, các cô không có trách nhiệm gì với cháu cả. Tôi mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc để trả lại sự công bằng”, chị Cúc chia sẻ.

Để làm rõ sự việc, PV đã liên hệ Ban giám hiệu trường mầm non Nghi Đức và cô N.T.Đ - bị tố đánh trẻ.

Cô Đ. cho biết đầu giờ chiều 25/10, khi bắt đầu ổn định giờ học thì L., và một bạn ngồi cạnh trêu đùa nhau. Do nhắc nhở không được nên cô dùng chiếc roi bằng tre vẫn thường dùng gõ vào tay L.

“Đến khi nhận được thông tin cháu bị như vậy thì tôi rất bất ngờ. Tôi chỉ gõ nhẹ 1 cái như vậy với mục đích đe cháu không nghịch nữa nên không thể dẫn tới gãy ngón tay được. Nếu tôi đánh gãy ngón tay thì lúc đó cháu đã khóc hoặc có biểu hiện khác rồi”, cô Đ. lý giải.

Cô Trần Thị Tú Hoa cho biết sau khi xảy ra sự việc, cô Đ., và phía nhà trường đã tới gia đình hỏi thăm, động viên và gửi xin lỗi gia đình em L. Phía nhà trường cũng đã yêu cầu cô Đ., tường trình lại sự việc.

Chụp vết xương gãy ở ngón tay út của cháu bé.

“Cô Đ., thừa nhận có đánh vào tay cháu L. Việc này rõ ràng là sai, vi phạm quy chế của trường. Nhưng cô Đ., khẳng định chỉ đánh nhẹ, không thể dẫn tới gãy ngón tay của trẻ, cũng chưa có cơ sở nào khẳng định việc cháu L., bị gãy ngón tay là do cô Đ., đánh”, cô Hoa nói.

Theo cô Hoa, cô Đ., vừa được chuyển về công tác tại Trường mầm non Nghi Đức được 2 tháng. Trong thời gian này, cô Đ., được đánh giá là người có chuyên môn và yêu thương học sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin mới nhất