Sắc màu Cuộc Sống

Cô giáo dạy Lịch sử vay hàng chục tỉ đồng của đồng nghiệp, người thân rồi 'mất tích' không lí do

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo đơn thư tố cáo, cô giáo Hoàng Anh đã vay hàng chục tỉ đồng của 14 người rồi đột nhiên “biến mất” không lí do từ ngày 4/12 đến này khiến những người này hết sức lo lắng. 

Ngày 11/12, báo Dân Trí thông tin, cô giáo Đoàn Thị Hoàng Anh (SN 1985, ở khu 8, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng, là giáo viên dạy Lịch sử, chủ nhiệm lớp 8B3 Trường THCS thị trấn Tiên Lãng) đang bị hàng chục người là đồng nghiệp, người thân đồng loạt gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn thư tố cáo, cô giáo Hoàng Anh đã vay hàng chục tỉ đồng của 14 người rồi đột nhiên “biến mất” không lí do từ ngày 4/12 đến này khiến những người này hết sức lo lắng.

Các “chủ nợ” của cô Hoàng Anh tập trung trước trường. Ảnh: Dân Trí.

Cùng trao đổi với Dân Trí, một đồng nghiệp của cô giáo Hoàng Anh là chị N.T.H cho biết, chị H. đã cho cô Hoàng Anh vay số tiền khoảng 650 triệu đồng. Số tiền này được chị H. dồn tiền nhà có và đi vay thêm ngân hàng. Cũng theo chị H., chị cho vay vô tư chứ hoàn toàn không lấy một đồng tiền lãi nào.

“Lòng tốt của tôi đã bị cô ấy lợi dụng để lừa đảo và không biết khi nào tôi mới trả hết số nợ đã vay đưa cho cô ấy”, chị H. bức xúc nói.

Giấy vay nợ mà vợ chồng cô giáo Hoàng Anh viết khi vay tiền. Ảnh: PLO.

Cùng trao đổi với báo PLO, cô giáo L.T.Đ (52 tuổi, giáo viên tại một trường THCS khác tại huyện Tiên Lãng) cho biết đã cho cô Hoàng Anh vay 2 tỉ đồng. Theo cô Đ., cô và cô Hoàng Anh có nhận nhau làm chị em kết nghĩa. Khi cô Hoàng Anh mua nhà có đến hỏi vay cô Đ. Vì là chị em thân thiết nên cô Đ. đã không ngần ngại đi vay tổng số tiền 2 tỉ đồng giúp cho cô Hoàng Anh.

“Hàng tháng cô ấy vẫn đưa tiền lãi cho tôi đi trả lãi cho người ta. Nhưng đến hạn trả lãi tháng 12 này cô ấy không trả, tôi tới nhà giục mới biết cô ấy đã đi khỏi nhà” - cô Đ. nói.

Liên quan đến vụ việc trên, trả lời PLO, bà Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Tiên Lãng, cho biết từ thứ 3 tuần trước (ngày 4/12), cô Hoàng Anh có nhắn tin xin nghỉ dạy để chăm người ốm ở Hà Nội. Sau đó, không thấy đi làm, nhà trường liên hệ cũng không được.

Nhà trường cũng đã họp giáo viên để tìm hiểu sự việc nhưng các giáo viên chưa báo cáo việc cô Hoàng Anh nợ tiền từng người ra sao.

“Các khoản thu của lớp mà học sinh đóng theo kế hoạch, cô Hoàng Anh đã nộp cho nhà trường theo đúng quy định”, bà Nguyệt trả lời.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất