Sắc màu Cuộc Sống

Cô giáo bắt học sinh lớp 1 ngậm bút trong miệng để giữ im lặng

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Ngày 28/9 PV đã làm việc với ông Đoàn Quý, Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Lợi, TP Huế về sự việc đang xôn xao trên mạng xã hội Facebook về việc một cô giáo được nhờ coi lớp 1 đã bắt học sinh toàn lớp ngậm bút trong miệng để giữ im lặng.

Theo ông Đoàn Quý, Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Lợi, sự việc xảy ra như trên là có.

Theo đó, sự việc xảy ra ở lớp 1/5 trường tiểu học Lê Lợi, TP Huế vào chiều 26/9. Khi đó, cô Nguyễn Thị Minh Phương - giáo viên dạy môn tiếng Anh được trường điều động coi thi học sinh giỏi môn tiếng Việt và Anh Văn nên lớp đã bị trống giáo viên.

Trước tình thế này, trường đã điều cô Phan Thị Hương Lan là giáo viên Thể dục đến coi lớp. Do lớp quá ồn nên cô Lan đã bắt các học sinh ngậm cây bút của mình theo hướng ngang ở miệng để giữ im lặng. Quá trình bắt học sinh lớp 1/5 ngậm bút là khoảng 2-3 phút.

Trường tiểu học Lê Lợi, TP Huế.

“Sau sự việc, chúng tôi thấy cô Lan làm như vậy là sai nên Ban giám hiệu nhà trường đã họp với cô Lan. Cô đã thừa nhận việc làm với học sinh như trên là không đúng, nhưng do lớp ồn quá mà nói các em không được nên cô phải làm vậy.

Chúng tôi thấy hành vi của cô là không được. Cây bút cầm trên tay các em có sạch hay không, có vi trùng hay không mà đưa vào miệng để ngậm là không hợp vệ sinh” - ông Quý trao đổi.

Nhà trường cho hay, trong ngày 28 và 29/9, cô Lan sẽ đến lớp 1/5 khi giờ ra về cùng với cô giáo chủ nhiệm lớp là cô Phan Thị Trọng. Tại đây, cô Lan sẽ gặp các phụ huynh vào lớp đón con để xin lỗi phụ huynh.

Được biết, cô Lan đã kết hôn, chồng cô đã đi Mỹ, hiện cô đang sống tại Huế cùng con nhỏ chờ ngày được bảo lãnh sang Mỹ cùng chồng. Trong quá trình giảng dạy môn Thể dục, cô dạy tốt, có kinh nghiệm và chưa bị kỷ luật gì.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất