Sắc màu Cuộc Sống

Có gì ở đoạn đường nước cuốn xe máy đêm qua ở Sài Gòn?

Xôi
Chia sẻ

Câu chuyện nước cuốn xe ở đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức trong trận mưa lịch sử đã trở thành một câu chuyện dở khóc dở cười trong đêm ngập lụt kinh hoàng hôm qua.

Clip xe máy bị nước cuốn trong cơ ngập lụt ở Sài Gòn khiến cả cộng đồng xôn xao.

Sáng nay, quang cảnh nơi đây đã dần trở lại bình thường, mọi sinh hoạt vẫn diễn ra như chưa có chuyện gì. Nhưng vết tích của cơn mưa vẫn còn trên mặt đường và những gương mặt mệt mỏi vì “chống chọi mưa lụt”.

chathacayxanh001

chathacayxanh002

chathacayxanh005

Cuộc sống trở lại bình thường ở nơi đây sau “cơn đại hồng thủy”.

Những chiếc cống được chèn đầy rác cũng là nguyên nhân khiến cho dòng nước ở đây tràn lên đường và gây ngập lụt. Nhưng nguyên nhân chính khiến nhiều xe máy bị tắt hay cuốn trôi ở đoạn đường vì ở đó tồn tại một con dốc khá cao và nguy hiểm. Nước sẽ tràn từ dốc xuống tạo thành sức chảy lớn làm cuốn xe thậm chí là bong tróc đường.

chathacayxanh003

Chia sẻ của chú Đạt lái xe ôm về cơn mưa đêm qua tại khu đường này.

Chú Đạt, một người đàn ông chạy xe ôm lâu năm ở đoạn đường đó cho hay: “Năm nào cũng vậy thôi cứ mưa là nước lên thôi, cống rãnh thì rác rến còn cát nó dồn dưới đó lâu ngày sau mà rút nước được thì nó tràn lên bờ thôi. Quen rồi, sáng ra vẫn phải đi làm.”

chathacayxanh007

chathacayxanh008

Rác dồn ứ lại ở những nắp cống được cho là nguyên nhân chính khiến mỗi khi mưa, con đường này lại ngập nặng.

chathacayxanh006

Nếu nhìn con đường khô ráo và tấp nập xe sáng nay chắc chẳng ai nghĩ rằng con đường đó lại ẩn chứa nhiều hiểm nguy như vậy, nhất là vào mùa mưa bão như thế này. Lề đường bắt đầu hư hại nhiều sau trận mưa nhưng có vẻ không ai quan tâm đến chuyện đó nhiều, người ta vẫn phải thức dậy đi làm và kiếm sống.

chathacayxanh004

Mặt đường ở đây hư hỏng khá nặng.

Gặp người đàn ông đạp xe bán trái cây, rau củ dạo trên đoạn đường này khi chú cố gồng mình đạp xe qua con dốc cao đó. Khi được hỏi về trận mưa đêm qua, chú chia sẻ: “Đêm qua hơn 10h đêm tôi mới đạp xe về tới nhà, đoạn nào nước cao quá thì xuống dắt còn đoạn nào đạp được thì đạp. May mà không có hư hại gì nhiều”.

chathacayxanh009

Mưa bão vẫn sẽ còn tiếp tục và đâu đó ở Sài Gòn vẫn còn những đoạn đường thế này, bị nước cuốn xe hoặc một lúc nào đó là cuốn cả người cũng không chừng. Nhưng nếu không có giải pháp nào thì một lúc nào đó Sài Gòn sẽ bị nhấn chìm bởi những cơn đại hồng thủy sớm thôi!

chathacayxanh010

Những con dốc cao nơi đây vô tình trở thành “hung thủ giết người”.

Chia sẻ

Bài viết

Xôi

Tin mới nhất