Sắc màu Cuộc Sống

Có gì mới tại phố hàng rong thứ 2 vừa đi vào hoạt động ở Sài Gòn?

Quang Niên - Đức Cảnh
Chia sẻ

Hôm nay (2/10), phố bán hàng rong thứ 2 của TP HCM chính thức đi vào hoạt động tại công viên Bách Tùng Diệp. Địa điểm bán hàng rong mới này có khoảng 15 gian hàng, chủ yếu phục vụ du khách trong nước và quốc tế khi đến thăm Sài Gòn.

Từ hôm nay, buổi sáng ở công viên Bách Tùng Diệp (ngã 4 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lý Tự Trọng) sẽ sôi động, náo nhiệt hơn bởi đây chính là địa điểm được chính quyền TP thành lập phố bán hàng rong thứ 2 tại Sài Gòn.

Clip phố hàng rong thứ 2 của Thành phố Hồ Chí Minh chính đi vào hoạt động vào sáng ngày 02/10.

Nếu như phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm chủ yếu phục vụ người dân, sinh viên, dân văn phòng gần khu rung tâm thì phố hàng rong thứ thứ 2 này hướng tới du khách trong và ngoài nước. Cả khu phố chỉ có 15 gian hàng, thời gian hoạt động chỉ duy nhất 1 ca từ 6h đến 9h sáng, trong khi phố Nguyễn Văn Chiêm chia làm 2 ca: 6h - 9h và 11h - 14h. “Mặt tiền” buôn bán ở công viên Bách Tùng Diệp cũng được cho là tốt hơn do nằm ngay ngã tư đông người qua lại. Vì thế, khách vãng lai sẽ dễ tìm thấy nó hơn so với phố Nguyễn Văn Chiêm.

Theo quy định, những tiểu thương kinh doanh ở đây phải có hộ khẩu ở Q.1 và gia cảnh khó khăn, mưu sinh nhiều năm bằng nghề bán hàng rong.

Khu phố hàng rong này bao gồm 15 gian hàng với 30 hộ kinh doanh đủ thứ mặt hàng ăn uống, đa dạng.

Phía trước từng gian hàng đều có bàn ghế và dù che cho thực khách.

Thực phẩm được bày bán trong khu đều được qua các khâu kiểm duyệt kỹ lưỡng về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dù có kinh nghiệm bán hàng lâu năm song trước khi đến với phố bán hàng rong, họ đều được tập huấn về VSATTP. Bên cạnh đó, người bán phải mặc đồng phục đồng nhất của quận cấp, phát miễn phí.

Cô Vỹ, một bán hủ tiếu trong khu phố hàng rong này, cho biết, trước đây, cô bán hàng ở trước một con hẻm, thường xuyên bị đội trật tự đô thị đến lập biên bản, yêu cầu nộp phạt hành chính. Giờ đây, cô đã có chỗ buôn bán ổn định. Điều ấy khiến cô cảm thấy rất vui mừng.

“Cô cũng mong mô hình này sẽ được nhân rộng vì hơn ai hết, cô hiểu ở Sài Gòn, vẫn còn rất nhiều người phải bán hàng rong, chịu cuộc sống khó khăn, vất vả”, cô Vỹ nói.

Thực khách đến đây tỏ ra khá an tâm về nguồn gốc xuất xứ của thức ăn.

Vì trời mưa nên ngày đầu khai trương, phố hàng rong thứ 2 khá vắng vẻ.

Thực khách chủ yếu là cán bộ, công nhân viên chức ở những cơ quan gần đó đến ủng hộ các tiểu thương.

Có mặt tại phố hàng rong này, một thực khách trung niên vừa thưởng thức xong món cơm tấm được bày bán trong khu ăn uống, cho biết dù nhà không gần đây lắm, nhưng anh vẫn chọn cách ra đây ăn sáng để ủng hộ những hộ kinh doanh và mô hình mới của nhà nước.

Ra đời sau nên khu ăn uống ở công viên Bách Tùng Diệp được đầu tư nhiều hơn về bàn ghế và dù che mưa, tránh nắng cho thực khách. Khuôn viên công viên thoáng rộng, đủ chỗ cho khách đi lại và đậu xe nên ai cũng cảm thấy thoải mái. Ngoài ra, thực phẩm được bày bán trong khu phố hàng rong đều được kiểm duyệt kỹ lưỡng nên mọi người có thể an tâm.

Ra đời sau nên khu ăn uống ở công viên Bách Tùng Diệp được đầu tư nhiều hơn

Nhiều người dù ở xa vẫn đến đây mua đồ ăn ủng hộ các tiểu thương và chủ trương mới của TP.

Chương trình này được quận triển khai thông qua hình thức mua phiếu ăn trả trước.

Quận 1 cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu thời gian mở cửa của khu phố, trong tương lai có thể mở cửa vào buổi chiều tối để phục vụ khách du lịch.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Niên - Đức Cảnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất