Sắc màu Cuộc Sống

Có gì bên trong Hội đua bò Bảy Núi khiến 2 vạn người đội nắng đến xem?

Theo Tiền Phong
Chia sẻ

Những màn tranh tài quyết liệt của 64 đôi bò tại hội đua bò Bảy Núi truyền thống, đã thu hút gần 20 ngàn người dân địa phương và khách tham quan đội nắng đến xem và cổ vũ chật kín cả sân đua.

Sáng 28/9, tại sân đua bò huyện (gần Hồ Soài Chek) xã Núi Tô, huyện Tri Tôn (An Giang) đã khai mạc Hội Đua bò Bảy Núi tranh Cúp Truyền hình An Giang lần thứ 26 năm 2019. Trong ảnh: Các “chiến binh” chuẩn bị ra sân tranh tài.

Đây là lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm nhân dịp lễ hội Sen Dolta (lễ cúng ông bà) của đồng bào dân tộc Khmer, diễn ra từ ngày 29/8 - 1/9 âm lịch. Lễ hội năm nay, thu hút 64 đôi bò xuất sắc tranh tài. Trong đó, có 6 đôi đến từ huyện Hòn Đất, Giang Thành, Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang); đặc biệt còn có 2 đôi bò của tỉnh Sóc Trăng lần đầu tham gia; số còn lại là các “chiến binh” đến từ các huyện Tri Tôn, Tịnh Biên, Châu Phú, Châu Thành, Thoại Sơn (tỉnh An Giang).

Hội thi lần lượt diễn ra 62 trận đấu, gồm 2 vòng: Vòng “hô” để đôi bò làm quen với đường đua. Tiếp theo là vòng “thả” là vòng nước rút về đích quyết định kết quả thắng thua.

Vào vòng “thả”, người điều khiển liên tục thúc đôi bò tăng tốc về đích.

So kè trên đường đua.

Thậm chí, khiến chủ nhân té nhào trên đường đua.

Bên cạnh những “chiến binh” dũng mãnh thì có những đôi bò khiến người điều khiển phải dở khóc, dở cười khi “vô tư” chạy ra khỏi đường đua.

Bất chấp cái nắng cháy da, gần 20 nghìn người dân địa phương và khách tham quan đã đến xem và cỗ vũ càng làm cho không khí lễ hội thêm phần náo nhiệt, hào hứng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tiền Phong

Tin mới nhất