Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái xinh đẹp sống sót duy nhất sau vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú đã qua đời

Định Nguyễn
Chia sẻ

Phải sống cuộc đời thực vật sau vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội), chị Nguyễn Thị Lệ là nạn nhân “may mắn” nhất còn sống sót sau vụ nổ. Thế nhưng, sau gần 2 năm, phép màu mà mọi người chờ đợi đã không xảy ra, chị đã qua đời để lại chồng cùng hai con thơ.

Hơn hai năm sau vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) khiến 5 người tử vong, nhiều tài sản hư hại nặng nề, nhiều người dân mỗi khi nhớ lại vẫn chưa thôi ám ảnh và sợ hãi. Trong số nạn nhân, có chị Nguyễn Thị Lệ (trú tại thôn Rùa Hạ 2, xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai, Hà Nội) là nạn nhân sống sót và phải chịu cảnh sống đời sống thực vật suốt bao tháng ngày qua.

Anh Nguyễn Văn Âu (29 tuổi, chồng chị Nguyễn Thị Lệ) rưng rưng cho biết, sau những ngày tháng chữa trị cho chị Lệ nhưng do bệnh tình nặng, tới mùng 6 Tết âm lịch vừa qua chị đã trút hơi thở cuối cùng.

Chị Lệ bên vòng tay người thân phút cuối đời.

Nhớ lại hôm vợ ra đi, anh Âu cho biết, vợ anh mất vào lúc 10h sáng. Trước đó vài ngày vợ anh cũng yếu dần đi. Thấy vậy, gia đình anh Âu vội vã đưa chị đi bệnh viện được 3 ngày thì bệnh viện trả về và nói gia đình chhuẩn bị tâm lý.

“Lúc đó tôi xót xa đau đớn lắm, bản thân chỉ hy vọng vào một phép màu sẽ đến với vợ tôi nhưng không được. Buồn đau lắm nhưng sâu thẳm trái tim tôi nghĩ rằng, vợ tôi đã được giải thoát, cô ấy đã ra đi thanh thản, không còn bị bệnh tật, máy móc hành hạ thêm phút giây nào nữa”, anh Âu chua xót nói.

Anh Âu đau đớn trước sự ra đi của người vợ trẻ.

Ngày chị Lệ mất, nhiều người dân quanh xóm làng đến tiễn biệt. Ai cũng thương cho cô gái trẻ xinh đẹp nhưng đoản mệnh. Xót xa nhất đó là hình ảnh hai đứa con thơ của chị phải chịu cảnh mồ côi mẹ.

Từng chứng kiến con gái mình gặp nạn, cơ thể đầy máu, ngất lịm trong 2 năm qua, bà Nguyễn Thị Tho (mẹ ruột chị Lệ) không thể nào đếm được bao nhiều lần bà đã phải rơi nước mắt vì thương con. Nỗi đau chồng mất chưa vơi, người mẹ già lại nhận hung tin con gái gặp nạn, rồi giờ đây mãi mãi ra đi, bà Tho như gục ngã vì đau đớn.

Anh Âu cho biết, anh sẽ thay vợ chăm sóc hai con thật tốt để phần nào các con đỡ thiệt thòi khi thiếu mẹ.

Giờ đây, trách nhiệm lại đè nặng lên đôi vai của anh Âu, anh phải thay vợ chăm sóc hai người con nhỏ, bươn chải kiếm tiền lo sinh hoạt và học tập cho hai con.

“Hai năm vợ tôi gặp nạn, hai đứa con xa mẹ quá lâu và lúc đó cả hai còn quá nhỏ nên không thể biết được chuyện gì. Giờ chúng vẫn không thể biết mẹ đã mất, chắc sau này lớn lên khi nhận thức được, hai con tôi sẽ đau khổ lắm. Vợ mất rồi, tôi sẽ cố gắng nuôi dạy hai con thật tốt, mất đi tình thương của mẹ, tôi không để con phải khổ thêm nữa”, anh Âu tâm sự.

Vào lúc 15h chiều ngày 19/3/2016, một vụ nổ lớn xảy ra trước cửa số nhà 15 - TT19, khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông (Hà Nội) khiến 5 người tử vong, nhiều tài sản hư hại nặng nề.

Lúc xảy ra vụ việc, anh Đặng Cao Thủy lái xe qua đường Lê Trọng Tấn, khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội và bị sức ép của vụ nổ đẩy đâm vào một ngôi nhà. Anh Thủy đã qua đời sau đó do bị chấn thương sọ não nặng.

Chị Nguyễn Thị Lệ (SN 1993), quê ở Thanh Thùy - Thanh Oai (Hà Nội) là người phụ nữ ngồi trong xe tải do anh Đặng Cao Thủy (SN 1984) quê ở Phùng Xá - Thạch Thất (Hà Nội) điều khiển. Chị bị thương rất nặng rồi tử vong sau gần 2 năm sống thực vật.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất