Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái trẻ đau đớn do mũi biến dạng, xuất hiện nhiều ổ mủ sau khi tiêm filler làm đẹp ở spa

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi đến một spa ở Hà Nội để tiêm filler nhằm nâng cao mũi, M. thấy đau nhức, đi bệnh viện khám thì hoảng hốt khi thấy xuất hiện nhiều ổ mủ bên trong.

Mới đây, chị Đ.T.M. (23 tuổi, quê ở Phú Thọ) đã phải nhập viện điều trị vì mũi bị biến dạng, chứa ổ mủ trong mũi sau khi đi nâng tại một cơ sở spa ở Hà Nội.

Theo chia sẻ của M., do có nhu cầu nâng mũi nên cô đã tìm hiểu trên mạng và đến một cơ sở spa ở Hà Nội để thực hiện. Tại đây sau khi được các nhân viên tư vấn, M. đã quyết định thực hiện phương pháp tiêm filler (chất VINCI - crosslinked hyaluronic acid) nhằm làm đầy và mũi sẽ cao hơn.

Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân M.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện được vài ngày, M. cảm thấy có biểu hiện bất thường nên đã quay trở lại spa để thăm khám. Tại đây, nhân viên spa tiếp tục tiêm cho cô một mũi Hyalurolidase. Thế nhưng sau đó xuất hiện đau nhức, có dịch bên trong nên M. đã đến bệnh viện Da liễu Trung ương thăm khám.

Theo TS.BS Phạm Cao Kiêm, Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và phục hồi chức năng (Bệnh viện Da liễu Trung ương), bệnh nhân M. nhập viện trong tình trạng mũi bị biến dạng, xuất hiện tổn thương ở phía trong, hình thành nhiều ổ mủ ở trên mũi.

Bác sĩ Kiêm cho rằng, việc tiêm filler người thực hiện cần phải được đào tạo bài bản về thâm mỹ, da liễu và phải được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề. Ảnh minh hoạ

“Qua thăm khám lâm sàng, các bác sĩ đánh giá toàn bộ tháp mũi bệnh nhân sưng nề, nhiều ổ mủ lan rộng đỉnh mũi và sống mũi, sống mũi đỏ, tiết dịch”, bác sĩ Kiêm cho hay.

Bác sĩ Kiêm cho biết, với trường hợp bệnh nhân này rất khó tiên lượng bởi chất làm đầy này đã xâm nhập vào mạch máu, gây phá huỷ tế bào nên việc điều trị sẽ khó khăn hơn nhiều và có thể để lại sẹo vĩnh viễn.

Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và phục hồi chức năng cho rằng, việc tiêm filler người thực hiện cần phải được đào tạo bài bản về thâm mỹ, da liễu và phải được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại filler được quảng cáo với nhiều mức giá khác nhau. Sản phẩm này cũng được rất nhiều các bạn trẻ sử dụng để tiêm nâng mũi, tạo cằm V-line, bơm vào má làm đầy mặt, giảm nếp nhăn…

Bác sĩ Kiêm cũng khẳng định, không có phương pháp làm đẹp nào là an toàn tuyệt đối. Vì thế, mọi người nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định làm đẹp bằng filler để tránh biến chứng, bởi nếu biến chứng thì việc xử lý rất phức tạp, chi phí điều trị cao.

Để đảm bảo an toàn, mọi người đang có ý định tiêm filler làm đẹp nên chọn sản phẩm rõ nguồn gốc, được kiểm chứng an toàn tuyệt đối. Đồng thời, nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa thẩm mỹ đã được cấp phép để thực hiện thủ thuật.

Người tiêm filler phải là bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu, được đào tạo chuyên về tạo hình thẩm mỹ, phải hiểu rõ về các chất làm đầy cũng tác dụng không mong muốn có thể xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất