Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái trẻ có thai và chàng 'sở khanh' quanh co rũ bỏ trách nhiệm

Giai Kỳ
Chia sẻ

Mới đây trên trang cá nhân của mình, một nữ 9x đã chia sẻ câu chuyện bị người bạn trai phũ phàng, lẩn trốn sau khi nghe tin cô có thai đã khiến nhiều người đồng cảm.  

Theo đó, cô gái trẻ tên là M.T, sinh năm 1992 quê ở Gia Lai. M.T quen bạn trai của mình là M từ năm 2010 và đến năm 2012 thì chính thức yêu nhau. Quê M ở Phú Thọ và hiện tại cả hai đang làm việc ở TP.HCM. Trong quãng thời gian yêu nhau, vì xảy ra nhiều chuyện nên 2 người có lúc phân ly nhưng đã tái hợp từ tháng 5/2014. M cũng đã về ra mắt gia đình người yêu ở Gia Lai và được gia đình M.T đồng ý.

Tuy nhiên chẳng ai đoán được chữ ngờ. Vào ngày 5/9/2016, M.T biết mình có thai và báo cho M, anh chàng hứa hẹn sẽ thu xếp để nói chuyện với bố mẹ. Tuy nhiên M.T đợi mãi mà không thấy M trả lời tin nhắn hay điện thoại mặc cho cô gọi cho anh cả chục cuộc điện thoại. Mãi đến nhiều ngày sau, em trai của M là T nhắn tin với M.T báo M bị bị cúm, sau khi uống thuốc thì bị sốc phản vệ, phình mạch máu não hôn mê 4 ngày, T cũng chưa đưa điện thoại cho M nên M ko biết những tin nhắn hay cuộc gọi cô gọi cho anh. M.T lại chờ đợi trong hoang mang, tuyệt vọng.

14484756_1135524639849299_299273457537137282_n

Những tin nhắn mà M.T cung cấp.

Sau đó M.T cũng nói chuyện được với M nhưng anh nói gia đình không chấp nhận chuyện 2 người vì khoảng cách khá xa, bố mẹ bắt anh lựa chọn giữa chữ hiếu và chữ tình. Khi M.T bàn đến chuyện xử lý như thế nào với đứa bé trong bụng, M chỉ biết khóc và không nói gì. Ngày hôm sau M gọi điện và báo với M.T rằng dòng họ anh đã họp và không đồng ý chuyện 2 người. Tuy nhiên thông qua vợ chồng em trai của M, M.T biết rằng chẳng hề có cái gọi là họp dòng họ nào cả, M vẫn tiếp tục lẩn tránh và lừa dối cô.

14449002_1135524573182639_9173564729089324347_n

Đa phần người trả lời tin nhắn là em trai của M.

“Nhờ diễm phúc của bạn T, hôm sau 22/9/2016 tôi nối máy được với người cùng tôi đầu ấp tay gối - M. M nói rằng đã thưa chuyện tôi và M cho ba mẹ, nhưng ba mẹ không đồng ý, ba anh M không chấp nhận cho anh M lấy vợ ở xa, ra điều kiện một là chọn cha, hai là chọn vợ. Tôi hỏi là thế ba mẹ anh biết chuyện em có bầu với anh chưa, thì anh nói biết rồi. Tôi hỏi ý anh như thế nào, thì anh nói anh không biết làm thế nào cả, từ từ để anh thuyết phục ba. Tôi đã khóc và đau đớn. Vì trong những ngày không thể liên lạc với anh tôi đã nghĩ anh là kẻ sở khanh phụ bạc. Tôi hỏi anh đứa con này anh muốn giữ hay bỏ, anh nói rằng anh muốn giữ. Tôi nói, nếu anh muốn giữ thì anh phải làm gì đó. Đừng trì trệ mặc kệ mọi thứ như vậy , vì cái thai nó lớn lên từng ngày, đến lúc không thể cứu vãn phải bỏ thì ảnh hưởng sức khỏe của tôi. Anh không nói gì nữa. Tôi nói anh suy nghĩ và trả lời tôi sớm. Thứ 7 ngày 24/9/2016 là tôi có lịch đi khám thai lại tại bệnh viện Từ Dũ.”

Sự việc càng ngày càng khiến nhiều cư dân mạng bức xúc khi M.T gọi điện cho bố mẹ M, mẹ anh sau khi biết tin cô có thai đã bảo: “Cháu là phận gái, hãy giữ gìn danh dự , tương lai của cháu còn dài, hãy tự quyết định đi.” Không những vậy, khi M.T nói chuyện với bố của M tình hình cũng không khá hơn mà ngược lại người đàn ông hơn 50 tuổi còn nói cô những lời tục tĩu, khó nghe đồng thời nghi ngờ cái thai trong bụng cô không phải con M. Sau khi M biết chuyện M.T gọi điện cho bố mẹ anh, M đã mắng M.T là đồ tráo trở. Và đến ngày 24/9, M gọi điện và bảo M.T tự bỏ cái thai đi vì giờ anh không còn liên quan gì đến cô nữa, M.T muốn làm gì thì làm.

14440850_1135525106515919_1596281748490941795_n

Hai người yêu nhau 4 năm và M.T khẳng định thời gian đó cô rất hạnh phúc.

“Thật là một cú lừa ngoạn mục các bạn à. Tôi thân con gái tôi sai tôi chịu. Hậu quả tôi gánh. Tôi chỉ không ngờ là trên đời này có một gia đình có thể chối bỏ giọt máu của chính mình một cách thật không thể tưởng tượng. Và bất ngờ hơn nữa là bộ mặt thật của người mà tôi từng yêu thương và tin tưởng.”

M.T chia sẻ câu chuyện này với hi vọng mọi người biết rõ bộ mặt của M cũng như cho cô vài lời khuyên vì cô gái trẻ giờ đang hoảng loạn, không biết nên làm gì.

“Giờ hiện tại thật sự tôi cũng ko biết phải làm gì. Tôi chia sẻ mọi chuyện lên đây để nhằm giải thích cho bạn bè những người quan tâm tới câu chuyện của tôi, có gặp gỡ với M biết về chuyện của chúng tôi. Tôi không có gì hối hận. Số tôi không may mắn gặp phải người không tốt thì tôi cũng không dám oán trách gì. Tuổi trẻ chúng ta hay có câu, tin người quá vội là một cái ngu. Và tôi biết sẽ nhiều ng nhận xét không tốt về tôi, nhưng tôi thật sự mong sức mạnh của cộng đồng mạng đưa bộ mặt thật của anh M và gia đình anh ta tới được với cô gái cùng quê mà cha anh M muốn anh M lấy. Đây sẽ là nỗi đau , là kinh nghiệm, là cú sốc đau đớn tôi muốn quên đi nhất cuộc đời này.”

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều cô gái đã rất đồng cảm với M.T. Đa phần ủng hộ cô giữ lại đứa bé: “Nuôi đứa bé đi , dù gì cũng là máu mủ , là sinh linh nhỏ bé . Sau này sinh nó ra nó sẽ đáng yêu dễ thương và luôn ở bên bạn. Dù bạn bây giờ đang chịu nỗi đau rất lớn nhưng sao này bạn sẽ hạnh phúc và vui vẻ khi thấy con trẻ tươi cười.”, độc giả Hạnh Nhi cho hay.

Bạn Dũng Lê thì động viên: “Em ơi nó bỏ của chạy lấy người rồi đấy, thôi thì lỡ lầm rồi thì mình cố gắng vượt qua nỗi đau này và hãy nuôi nấng con của mình đi em. Đứa bé chả có lỗi gì hết em đừng bỏ nó rồi sau này lại dằn vặt lương tâm. Anh mong em vững tâm và mạnh mẽ lên nhé, trong đời ai chả vấp sai lầm, anh cũng mong gia đình em sẽ hiểu cho em. Cố gắng lên em nhé.”

14364620_1135525196515910_1931598134489799590_n

2 người có nhiều kỉ niệm với nhau.

Nhưng cũng có người phản đối việc M.T giữ lại đứa bé vì như thế sẽ rất mạo hiểm. Bạn Đặng Minh Châu khuyên: “Bỏ thai đi bạn ơi, tôi khuyên thật lòng bạn còn trẻ gặp người không xứng đáng thì hãy nghĩ cho mình, 1 mình bạn có thể nuôi con vẹn toàn được không. Nếu bạn thấy không vấn đề gì hãy giữ, còn nếu bạn còn băn khoăn thì dốc hết nước mắt và tinh thần bỏ nó đi bạn à, bởi lẽ thiếu tình thương của cha sẽ là một tổn thất lớn về vật chất cũng như tinh thần của đứa trẻ. Sinh con ra để nó khổ chi bằng bỏ nó từ trong bụng cho rồi. Có thể bạn sẽ thấy là mình tàn nhẫn và ác, nhưng thật sự để con mình lớn dần, giả sử cuộc sống khó khăn con bạn tủi thân và thiếu thốn, thua kém bạn bè, bạn sẽ càng đau gấp trăm ngàn lần bạn à.”

Thực hư câu chuyện trên ra sao vẫn chưa rõ. Saostar đã gọi điện theo số điện thoại của cả M.T và anh M mà M.T cung cấp tuy nhiên không liên lạc được. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất