Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái Thái xinh đẹp tổ chức lễ đính hôn với người yêu đã mất khiến cộng đồng mạng xót xa

An Yên
Chia sẻ

"Tình yêu của em dành cho anh còn vượt cả khoảng cách giữa âm dương. Nếu anh là người, em sẽ yêu anh, nếu anh trở thành một linh hồn, em vẫn sẽ yêu một linh hồn..." là một trích đoạn đẫm nước mắt của dòng tâm sự gửi người yêu quá cố.

Lẽ ra, đêm giao thừa 31/12 vừa qua đã là một ngày vô cùng hạnh phúc với Chonticha Detburum - một cô gái Thái xinh đẹp bởi đó là ngày đính hôn của cô với người đàn ông của đời mình, Charnarong, một sĩ quan cảnh sát điển trai 25 tuổi.

Những hình ảnh hạnh phúc được chuẩn bị sẵn cho tiệc định hôn.

…Thế nhưng, chuyện đời lắm lúc trớ trêu. Sau một tai nạn giao thông thảm khốc và quãng thời gian dài hôn mê, Billy (tên thường gọi của nam cảnh sát) đã mãi mãi rời xa người mình yêu vào tháng 10/2016. Sáu năm yêu nhau, những ngày tháng háo hức chuẩn bị lễ đính hôn ngay đúng giao thừa 2017 đã bỗng chốc chỉ còn lại một khoảng không trống rỗng và u ám trong lòng cô gái trẻ.

Chàng cảnh sát điển trai với tên gọi thân mât là Billy đã vĩnh viễn phải rời xa người con gái mình yêu chỉ hai tháng trước thềm năm mới.

Tưởng chừng đêm giao thừa 2017 sẽ là dấu mốc đánh dấu chặng đường hạnh phúc của Chonticha và Billy.

Điều khiến cư dân mạng phải đi từ bất ngờ đến nín lặng rơi nước mắt không phải là sự ra đi đột ngột của chàng thanh niên còn đang còn rất trẻ mà chính là tinh thần mạnh mẽ, sự thuỷ chung người anh yêu. Một cái kết đẹp như trong phim mà người con gái dành tặng cho chàng trai của mình.

Suốt nhiều tháng đứng giữa ranh giới sống chết, Billy đã luôn có bạn gái kề cận.

Trong những ngày khó khăn nhất, Chonticha vẫn luôn mạnh mẽ với tình yêu đời mình.

Những dòng chia sẻ trên trang cá nhân của Chonticha sau lễ đính hôn với người chồng quá cố chỉ trong vài giờ đồng hồ đã có sức lan toả vô cùng lớn tại Thái Lan. Cô chia sẻ về cuộc tình của mình, về niềm hạnh phúc trông chờ đến ngày đính hôn và về việc mình đã sống thế nào sau biến cố vô cùng đau đớn ấy.

Chonticha viết:

“31/12/2016 phải là ngày chúng tôi bắt đầu một cuộc sống hạnh phúc mới. Một buổi lễ mà tôi và anh ấy có thể cùng ngồi cạnh cha mẹ của cả hai như một gia đình. Đó là ngày mà tôi đã luôn ao ước có được từ khi quyết định sẽ chung sống với anh. Đã trải qua biết bao nhiêu gian khổ, dù buồn hay vui chúng tôi đã luôn nắm chặt tay nhau. Các bạn biết không, lần cuối cùng tôi tự nói với bản thân rằng: “Hai tháng nữa thôi, chúng ta sẽ đính hôn”, tôi đã vui và trông chờ đến ngày này trong niềm hân hoan vô cùng. 

…Vây mà hôm nay, chỉ mình tôi ngồi đó với những bức ảnh của hai đứa. Dù mọi thứ vẫn vẹn nguyên như khi mình bắt đầu sắp xếp nhưng tôi không thể thấy niềm vui và nụ cười của anh ấy. Điều duy nhất còn sót lại ở đây là giọt nước mắt buồn bã của ngày hôm qua, khi tôi nghĩ đến lễ đính hôn, khi tôi tự hỏi rằng liệu người mình yêu có phải chịu đựng thêm một ngày đau đớn nữa không. Tôi chẳng thể dùng từ ngữ nào để diễn tả nỗi đau đó. Tôi đã tự mình đeo nhẫn đính hôn còn anh ấy thì vẫn bình thản cho đến khi tôi đeo chiếc nhẫn còn lại cho anh ấy. Dù quá yếu để cử động và rơi nước mắt, nhưng trong tận tâm can, tôi hiểu anh đang đau đớn nhường nào. Hôm nay còn có thể ngồi cạnh anh, nhưng biết đâu ngày mai lại chẳng thể như vậy nữa. Tôi chỉ muốn anh ấy biết rằng, tình yêu của chúng tôi sẽ không bao giờ thay đổi. Dù có đang ở hai phương trời cách biệt thì trái tim chúng tôi vẫn thuộc về nhau. 

“Nếu tôi được một điều ước cho năm mới, tôi sẽ chỉ ước rằng anh ấy tỉnh dậy và có thể ngồi cạnh tôi trong ngày quan trọng này. Tay nắm chặt tay và nguyện ước bên nhau trọn đời. Tôi ngốc thật đấy, rồi thì cuối cùng cũng phải chấp nhận sự thật là anh ấy đã ra đi mãi mãi… và ngày hôm nay, người ta vẫn vui vẻ chào đón năm mới.”

Đêm giao thừa với anh ấy có thể rất vui ở nơi nào đó, còn tôi chỉ nằm đây với những bức ảnh cũ gợi nhớ về nỗi đau ngày hôm qua. Thế nhưng, rồi mọi điều bất hạnh cũng sẽ qua. Người tôi yêu sẽ có thể bắt đầu một cuộc sống mới. Trong những phút cuối cùng, anh đã mạnh mẽ lắm rồi. Giờ là lúc anh hãy thôi lo lắng, tôi đã thay anh hoàn thành mọi dự định. Chúng tôi sẽ vươt qua nỗi đau ấy. Tôi sẽ tiếp tục đi trên con đường mà mình lựa chọn. Vậy nên, đêm nay tôi sẽ phải ngủ thật say để khi tỉnh dậy sẽ lại đi tiếp đến điểm hẹn của chúng tôi. Nếu duyên phận có thật, hãy để chúng tôi có cơ hội được trao nhẫn cho nhau một lần nữa. Xin đừng để chúng tôi phải chịu đựng thêm nỗi đau này nữa.” 

Bất chấp sự dị nghị có thể đến với mình, Chonticha vẫn quyết định sẽ hoàn thành lễ đính hôn của hai người. Cô và di ảnh của người chồng tương lai đã ở bên nhau trong thời khắc linh thiêng đó, vẫn thực hiện đầy đủ các nghi lễ với cha mẹ hai bên và vẫn nguyện ước sẽ bên nhau mãi mãi.

Câu chuyện ngôn tình có thật đã lấy không ít nước mắt của cộng đồng mạng sau khi đươc đăng tải vào ngày cuối cùng của năm 2016.

Những hình ảnh xúc động về lễ đính hôn đặc biệt của Chonticha: 

Đâu ai ngờ, ngày vui nhất đời người con gái là trở thành khoảnh khắc đẫm nước mắt thế này.

Gương mặt thẫn thờ, đầy đau xót của người phụ nữ trẻ nguyện một lòng chung thuỷ với người mình yêu đã gây không ít xót xa cho độc giả. Vượt qua nhiều đàm tiếu và những khó khăn trong tương lai, cô vẫn chọn hoàn thành tâm nguyện của người yêu mình…

Đã có gần 50.000 lượt share và hơn 8.000 comments chia sẻ với nỗi đau của Chontichan chỉ 2 ngày sau khi những hình ảnh về lễ đính hôn được đăng tải trên trang cá nhân của cô.

Có thể nói, chính sự mạnh mẽ của cô gái 24 tuổi này đã giúp bản thân cô và những người thân của nam cảnh sát quá cố có thể cảm thấy nhẹ nhàng hơn về mất mát quá lớn. Theo những chia sẻ mới nhất từ Chonticha trên trang cá nhân, sau lễ đính hôn cô vẫn đầy lạc quan sống tiếp cuộc đời mình và luôn bên cạnh cha mẹ chồng. Nhưng ai dám chắc rằng, nỗi đau này một ngày nào đó có thể nguôi ngoai…

Hình ảnh Chonticha chụp cùng gia đình của vị hôn phu.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất