Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái suýt mất mạng vì 'đốt ngải' chữa u nang buồng trứng

Theo Zing
Chia sẻ

Bệnh nhân N. bị đau bụng, đã đi khám và phát hiện có khối u nang buồng trứng nhỏ. Sau đó, cô tự "đốt ngải" và sử dụng thảo dược không rõ nguồn gốc để điều trị.

Ngày 20/3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ nặng gần 8 kg cho bệnh nhân Đào Thị N. (22 tuổi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Đây là khối u nặng nhất từ trước đến nay được phẫu thuật tại bệnh viện.

Gia đình bệnh nhân cho biết cách đây khoảng một năm, bệnh nhân N. bị đau bụng, đã đi khám và phát hiện có khối u nang buồng trứng nhỏ. Sau đó, chị N. tự sử dụng thảo dược và “đốt ngải” để điều trị nhưng không đỡ, bụng ngày càng to hơn. Gần đây, bệnh nhân đau bụng nhiều, bí đại tiện, chướng căng, da niêm mạc nhợt, xanh xao nên nhập viện khám ngày 13/3. Kết quả siêu âm và chụp CT-Scanner cho thấy hình ảnh một khối dịch lớn, chiếm toàn bộ ổ bụng.

Khối u buồng trứng nặng gần 8 kg trong ổ bụng bệnh nhân. Ảnh: BVCC

BSCKI Phạm Thanh Thịnh, khoa Ngoại Tổng hợp, trưởng kíp mổ, cho hay khối u rất to, nguồn gốc bắt đầu ở buồng trứng bên phải. Kíp mổ đã tiến hành cắt lấy khối u và khâu đóng ổ bụng. Khối u có kích thước 25x25x35 cm, nặng gần 8 kg. Nếu không được phẫu thuật kịp thời, khối u có thể gây tắc ruột, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Bác sĩ khuyến cáo phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ nên thường xuyên đi khám sản phụ khoa, sức khỏe định kỳ từ 3-6 tháng một lần. Khi có dấu hiệu đau bụng nhiều hoặc cơ thể gầy yếu nhưng bụng to bất thường, bạn cần đến bệnh viện ngay để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất