Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái nhỏ tìm lại ký ức của ba và chú với lời hứa cùng nhau xem pháo bông đêm giao thừa

Bánh Mì
Chia sẻ

Vì muốn giúp ba và chú có thể "làm lành" và tiếp tục cùng nhau xem pháo bông như lời hứa từ nhỏ - Thảo, cô con gái, cô cháu gái đã thực hiện một kế hoạch vô cùng bất ngờ.

Tết đến là dịp để đoàn tụ, kết nối tình thân, ước nguyện và vị tha. Thế nhưng trong cuộc sống tất bật đôi khi vẫn khiến con người ta trở nên xa cách với nhau vì một lý do nào đó.

Ba và chú của Thảo là hai anh em chơi thân thiết với nhau từ nhỏ. Đặc biệt, giữa hai người có một lời hứa đó là năm nào cũng sẽ cùng nhau xem pháo bông. Và lời hứa đó vẫn luôn được thực hiện trong suốt những năm tháng cuộc đời.

Cô gái nhỏ tìm lại ký ức của ba và chú với lời hứa cùng nhau xem pháo bông đêm giao thừa

Thế nhưng, có một chuyện không vui xảy ra khiến ba và chú của Thảo không còn nói chuyện với nhau trong 2 năm qua. Mong muốn của Thảo đó là hai người làm lành và trở lại thân thiết như xưa. Thảo tin, nếu để hai người được sống lại những ký ức của tuổi thơ sẽ đem đến cho họ một khởi đầu mới.

Và thế là hành trình đặc biệt quay ngược lại thời gian được Thảo cùng những người trợ giúp thực hiện. Thông qua những bức ảnh kỷ niệm được ba và chú chụp từ thời xưa, Thảo quay lại nơi đó và tìm hiểu về những câu chuyện thời ấu thơ của họ.

Cô gái nhỏ tìm lại ký ức của ba và chú với lời hứa cùng nhau xem pháo bông đêm giao thừa

Kỷ niệm hai anh em chạy xe lắc chuông ầm ĩ cả xóm

Cô gái nhỏ tìm lại ký ức của ba và chú với lời hứa cùng nhau xem pháo bông đêm giao thừa

Và cả khi đá banh vỡ cửa hàng xóm rồi bỏ chạy

Từ chiếc xe đạp cũ với cái chuông, “hai thằng quỷ” lắc chuông ầm ĩ khắp xóm khiến cụ ông hàng xóm không ngủ được phải chạy ra đuổi theo, đến căn nhà bị vỡ cửa sổ do chơi đá banh. Tất cả những kỷ niệm đều được Thảo kể lại qua những thước phim.

“Kế hoạch là như vầy, tối nay ba và chú sẽ ngồi cùng rạp mà không biết đến sự có mặt của nhau. Và họ cũng không biết những gì sắp chiếu, là câu chuyện về chính họ.” - Thảo nói

Câu chuyện của Thảo

Và thế là cả hai nhân vật chính của câu chuyện đã trải qua những phút giây xem phim với cảm xúc khó tả. Những giọt nước mắt xúc động lăn dài trên má khi nhận ra chính mình trong bộ phim. Kỷ niệm ùa về cùng lời hứa năm nào.

“- Ê, anh mong tới giao thừa đốt pháo quá à. 

- Em cũng vậy. Hay là năm nào anh em mình cũng coi pháo bông chung với nhau hết nha?

- Móc ngoéo đi rồi mới tin!

- Tao hứa mà, cái thằng khùng này!”

“Tí và Tèo chưa bao giờ quên lời hứa đó. Vậy mà đã hai năm nay, họ không còn ngồi cùng nhau xem pháo bông.”. Là câu kết của bộ phim và khi đó Thảo bước ra để ba và chú của mình có cơ hội nhìn thấy nhau và họ trao cho nhau cái ôm nồng ấm như thời thơ ấu. Ước muốn của Thảo đã thành hiện thực, một khởi đầu mới cho ba, cho chú và cho cả gia đình.

Câu chuyện cảm động này nằm trong chiến dịch quảng cáo có tên Khởi đầu mới của hãng nước giải khát Coca Cola. Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút gần 600 nghìn lượt xem, hơn 15 nghìn lượt thích và chia sẻ, cùng nhiều lời bình luận xúc động. Rất nhiều người đã tag bạn bè người thân của mình cùng những lời nhắn sẽ luôn bên nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất