Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái nhập viện khẩn cấp sau 3 ngày đêm cố thủ trên tháp chuông nhà thờ cao 20m

Linh San
Chia sẻ

Sau 3 ngày đêm cố thủ trên tháp chuông nhà thờ, Vũ Thị Thanh Nga (24 tuổi, trú ấp E1, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) đã tự động trèo xuống đất trong tình trạng kiệt sức và ngất xỉu tại chỗ.

Nói về nguyên nhân chị Nga leo lên tháp chuông nhà thờ, phía gia đình cho biết, do bức xúc chuyện người hàng xóm đánh phải nhập viện, nhưng không chịu đền bù tiền chi phí chữa trị theo yêu cầu, chị Nga quyết định trèo lên tháp chuông nhà thờ và cứ ngồi trên đó không chịu xuống.

Cho mãi tới sáng ngày 6/11 sau gần 3 ngày đêm cố thủ trên đỉnh tháp chuông, có lẽ do đã kiệt sức, chị Nga đành trèo xuống mặt đất.

Hình ảnh chị Nga trên tháp chuông nhà thờ (cao 20m)

Bà Nguyễn Thị Hành (dì ruột chị Nga, trú cùng địa phương) xác nhận: “Sau 3 ngày đêm, nhiều thành viên trong gia đình cùng cơ quan chức năng của địa phương túc trực phía dưới để tìm cách giải cứu Nga nhưng không thành.

Đến 2 giờ sáng 6/11, Nga đã tự động xuống. Khi vừa xuống dưới đất là nằm đờ ra vì kiệt sức. Ngay sau đó gia đình đã đưa về nhà, ủ ấm và lấy sữa cho uống nhưng Nga không chịu uống, cũng chẳng chịu ăn gì.

Gia đình gọi điện mời bác sĩ tới nhà để truyền nước nhưng bác sĩ ái ngại không tới. Do đó trưa ngày 6/11, gia đình đã đưa Nga tới Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Thạnh để nhờ các bác sĩ chăm sóc, phục hồi sức khỏe”.

Như đã đưa tin, khoảng 10h30 ngày 3/11, khi mọi người đang làm lễ ở nhà thờ Giáo xứ Martinô (ấp E1, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh) thì bất ngờ phát hiện chị Nga chèo lên tháp chuông rồi ngồi vắt vẻo trên đỉnh tháp (cao hơn 15m).

Những người có mặt tại nhà thờ khi đó đã dùng lời lẽ nhẹ nhàng thuyết phục chị Nga xuống để tránh nguy hiểm, nhưng chị này không chịu xuống mà tiếp tục leo lên đỉnh tháp (cao 20m).

Sau đó, mọi người đã gọi gia đình chị Nga cùng các cơ quan chức năng của huyện Vĩnh Thạnh tới tìm phương án giải cứu chị này. Tuy nhiên, ngoài cách đứng ở dưới thuyết phục thì cũng không ai có phương án nào giải cứu hữu hiệu hơn.

Theo người dân địa phương, suốt 3 ngày liền, cả khu vực xung quanh nhà thờ gần như không ngủ để dõi theo diễn biến vụ việc. Thỉnh thoảng chị Nga có chèo xuống dưới vị trí ở độ cao 15m nhưng cứ thấy động tĩnh gì là chị này lại lập tức leo lên trên.

Mấy ngày này, do ảnh hưởng của bão và áp thấp nhiệt đới nên trời mưa lâm thâm, cùng với đó là không khí lạnh. Thấy Nga chỉ mặc một chiếc áo mỏng lại không chịu ăn uống gì, sợ Nga bị đói lả trên đỉnh tháp chuông, nhiều người dân dùng tời đưa thức ăn lên nhưng Nga không chịu nhận.

Nga nói sợ mọi người bỏ thuốc độc vào hại mình nên không chịu ăn, uống gì, tối đến cũng không ngủ. Cho tới ngày 6/11 thì chị này tự leo xuống đất.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất