Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái bí ẩn thứ 2 có vai trò như thế nào trong vụ việc Châu Việt Cường làm chết người?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, cơ quan công an cần truy tìm cô gái P.A để làm rõ vai trò của người này khi có mặt tại căn hộ nơi cô gái bị nhét hơn 30 nhánh tỏi vào miệng tử vong.

Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ ca sĩ Châu Việt Cường để điều tra về tội “Vô ý làm chết người”. Ngoài Châu Việt Cường, cơ quan CSĐT cũng đã ra lệnh bắt khẩn cấp Phạm Đắc Thế (SN 1981) để điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Châu Việt Cường khai đã sử dụng ma túy tập thể cùng nhóm bạn, trong số đó có ca sĩ Nam Khang.

Ca sĩ Nam Khang kể tối 4/3, ca sĩ Châu Việt Cường đã rủ anh đi ăn rồi đến căn hộ nơi xảy ra án mạng chơi. Lúc này, anh đang có hẹn đi ăn cùng với một cô gái tên P.A rồi cả nhóm hẹn nhau tới địa điểm trên. Cô gái P.A sau đó dẫn thêm Trần Mỹ H. (20 tuổi, trú huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đến cùng. Tuy nhiên, anh khẳng định chỉ ở lại đến gần sáng và rời khỏi hiện trường để chuẩn bị cho lịch diễn trước khi Châu Việt Cường nhét nhiều nhánh tỏi tươi vào miệng nạn nhân khiến cô tử vong vì nghẹt thở.

Châu Việt Cường tại cơ quan điều tra.

P.A được xem là nhân chứng vụ án. Tuy nhiên, rất nhiều người lấy làm khó hiểu khi cô này rời khỏi hiện trường ngay sau khi Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng khiến chị H. tử vong.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, P.A có mặt khi nhóm người của ca sĩ Châu Việt Cường sử dụng ma túy. Cô này được xem là nhân chứng và lời khai của cô này sẽ góp phần làm rõ hơn về hành vi phạm tội của Cường và Thế.

Căn nhà nơi xảy ra sự việc.

“Nếu việc cô gái này đến chơi và sử dụng ma tuý thì cơ quan chức năng sẽ xử phạt hành chính. Thế nhưng, nếu làm rõ được việc cô này có tham gia tiếp sức giúp Châu Việt Cường trong việc nhét tỏi khiến cô gái trẻ tử vong thì vẫn bị xử về Tội giết người”, luật sư Thơm nhấn mạnh.

Theo luật gia Thơm, rất có thể vì quá sợ hãi trước cái chết của H. mà P.A đang ở một nơi nào đó để bình tâm lại. Nhưng cũng không loại trừ khả năng cô này trốn tránh để gây khó cho cơ quan điều tra.

Luật sư Thơm cho rằng cần làm rõ vai trò của cô gái thứ 2 liên quan đến vụ việc Châu Việt Cường.

“Cơ quan điều tra phải làm rõ cô này cũng như những nhân chứng khác trong vụ việc có làm hết mình để ngăn chặn Châu Việt Cường và cứu giúp nạn nhân hay không. Nói tóm lại, cơ quan điều tra phải nhanh chóng tìm được cô này để làm sáng tỏ sự thật khách quan của vụ án”, luật sư Thơm nêu.

Trước đó, sáng 5/3, sau khi đi biểu diễn ở khu công nghiệp tại tỉnh Hà Nam về, Châu Việt Cường đón ca sĩ Nam Khang đi ăn, sau đó cả hai đến nhà Thế. Tại đây, Cường bỏ ma túy ra cho cả ba cùng sử dụng.

Đến 3h30, nhóm người này gọi điện thoại rủ P.A và P.A rủ thêm chị H. cùng đến phòng ở của Thế. Tại đây, cả nhóm tiếp tục sử dụng ma túy. Đến 7h sáng, cả nhóm tiếp tục sử dụng ma túy lần 3. Tuy nhiên, lần này không có mặt của Nam Khang vì người này đã đi Thái Bình để biểu diễn từ sáng sớm.

Quá trình sử dụng ma túy, Châu Việt Cường và chị H. bị sốc, rơi vào tình trạng “phê”. Cường gọi chị H là bà cô tổ, còn chị H. thì gọi Cường là con, rồi cả hai chắp tay lạy nhau.

Sau đó, Cường nghĩ chị H. bị ma nhập nên chạy đi mua tỏi, đè chị H. ra và nhét tỏi vào miệng. Thấy vậy, Thế và P.A can ngăn nhưng không được nên bỏ ra ngoài cửa. Sau đó, Cường cầm điện thoại di động chạy ra khỏi nhà, kêu gào, nói với Thế là đã giết người.

Hiện vụ án đang được Công an quận Ba Đình tiếp tục điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất