Sắc màu Cuộc Sống

Mua mặt nạ làm trắng da trên mạng sử dụng, cô gái bị sưng phù mặt, nổi mụn mủ chi chít

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Cô gái 21 tuổi này đã đặt mua mặt nạ trên mạng với giá hơn 600.000 đồng để về đắp mặt. Sau 2 ngày đắp, cô gái này thấy khắp mặt đỏ bừng và sưng dần nên đã đến Bệnh viện Da liễu TP.HCM để thăm khám.

Cô gái N.T.H (21 tuổi, ngụ tại Long An) đến khám tại Bệnh viện (BV) Da Liễu TP. Hồ Chí Minh trong tình trạng mặt sưng phù, nổi mụn mủ khắp mặt.

Trước đó, H.tìm hiểu và biết đến một loại mặt nạ Đông y có tác dụng làm trắng, đẹp da. Ngay lập tức, cô nàng này đã đặt mua với giá hơn 600.000 đồng để về đắp mặt.

Theo H., lần đầu đắp, da mặt của H. không có biểu hiện gì, đến lần hai da hơi rát, ngày hôm sau khắp mặt đỏ bừng và sưng dần.

Da mặt của cô gái bị dị ứng sau khi đắp mặt nạ.

Bác sĩ Võ Thị Đoan Phượng, Trưởng Khoa Lâm sàng 1 - BV Da Liễu TP. Hồ Chí Minh, cho biết bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc dị ứng cấp tính. Đặc trưng là phản ứng viêm da dạng chàm tại vị trí tiếp xúc với dị nguyên.

Các bác sĩ cho bệnh nhân điều trị kháng sinh, kháng viêm. Sau một tuần điều trị, ngày 19/5 da bệnh nhân ổn định, mặt hết sưng, đỏ.

Bác sĩ Phượng cho hay, nhiều trường hợp quá mẫn cảm có thể xảy ra ngay lần đầu tiếp xúc dị nguyên. Các chất gây dị ứng thường gặp như Nickel, mỹ phẩm, nước hoa, thuốc nhuộm tóc, phấn hoa…

Viêm da tiếp xúc dị ứng thường xảy ra trong vòng 48-72 giờ sau khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Các trường hợp cấp tính có thể làm bùng phát ban đỏ, mụn nước và bóng nước, ngứa. Trường hợp mạn tính có thể biểu hiện da dày lên kèm các vết rạn và nứt da.

Bác sĩ Phượng khuyến cáo chị em phụ nữ không nên sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc tin tưởng các thông tin không chính xác trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, khi làn da có biểu hiện bất thường, chị em nên đến thăm khám tại các bệnh viện có chuyên khoa da liễu có uy tín để được điều trị kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất