Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái bị ném đá vì dạy trang điểm giống bác sĩ David Dao

Theo Tri Thức Trực Tuyến
Chia sẻ

Dù đã phân trần rằng phần hướng dẫn nhái lại khoảnh khắc nam bác sĩ bị thương trong bê bối United Airlines chỉ là trò đùa, beauty blogger Mykie vẫn khiến dân mạng bức xúc.

Chỉ 2 ngày sau khi vụ bê bối của hãng hàng không United Airlines xảy ra, beauty blogger Mykie - 28 tuổi, chủ kênh hướng dẫn trang điểm Glam & Gore tại YouTube - đã chia sẻ video liên quan trên Twitter.

Trong khoảng 2,5 phút, cô hướng dẫn các bước tạo vệt máu, vết thâm tím giống gương mặt của bác sĩ David Dao - người bị kéo lê trên máy bay thuộc hãng hàng không United Airlines hôm 9/4, theo Cosmopolitan.

Thậm chí, để thêm sinh động, Mykie còn xen kẽ các cảnh quay sự việc do hành khách có mặt trên chuyến bay đó ghi lại.

“Diện mạo này được lấy cảm hứng từ hãng United Airlines. Các nhân viên an ninh có cách nhanh hơn khiến bác sĩ trông thảm như vậy”, nữ beauty blogger nói lúc dùng máu giả bôi lên mặt.

Beauty blogger Mykie bị chỉ trích vì dạy cách nhái vết thương của bác sĩ gốc Việt trong bê bối United Airlines. Ảnh cắt từ clip.

Theo Teen Vogue, sau đó, Mykie thậm chí tán dương cách United Airlines xử lý tình huống và mời họ hợp tác với kênh YouTube của cô.

Phần lớn dân mạng đau đầu khi đánh giá liệu màn trang điểm chỉ là trò đùa hay chiêu trò gây chú ý của Mykie. Họ đều góp ý 8X nên gỡ bỏ video. Một số người đồng tình nó là cách châm biến vụ bê bối, song tức giận khi 8X đem nỗi ám ảnh và sự nhục nhã của bác sĩ gốc Việt ra bàn tán.

Sau khi xóa video do hứng chịu nhiều “gạch đá”, cô gái người Mỹ giải thích rằng phần lớn người xem đều hiểu mục đích của nó là châm biếm hãng hàng không United Airlines. Số ít người không phải fan tại Twitter dùng lời lẽ khá gay gắt để chỉ trích cô.

Tại Twitter, nữ beauty blogger khẳng mục đích của mình khi làm video là lên án cách đối xử thô bạo với nạn nhân, cũng như việc xử lý thiếu trách nhiệm của United Airlines.

Phần lớn dân mạng phản đối video của Mykie vì lấy nỗi đau của bác sĩ gốc Việt ra làm trò đùa. Tuy nhiên, một số lại cho rằng cô làm vậy để thu hút sự chú ý của mọi người tới vụ việc. Ảnh chụp màn hình.

“Tôi không hề chế giễu bác sĩ Dao. Nếu ai cảm thấy tôi đã làm vậy thì tôi xin lỗi nhưng tôi không có ý đó. Mọi lời chỉ trích của tôi đều hướng đến United Airlines. Tôi chỉ nghĩ video về ông ấy, mà khá khó coi, là yếu tố cần thiết để tạo lời lên án hiệu quả cho những gì hãng United Airlines đã gây ra”, Mykie viết.

Cô hy vọng nam bác sĩ sớm hồi phục và đòi lại công bằng cho mình. Hơn hết, 8X mong mọi người ghi nhớ sự việc này trong nhiều năm nữa, dù qua video của cô hay bất cứ phương tiện thông tin nào khác.

Ngày 9/4, ông David Dao (69 tuổi, người gốc Việt) bị nhân viên an ninh kéo lê một cách thô bạo trên chuyến bay của United Airlines - hãng hàng không lớn thứ hai thế giới - do không chấp thuận yêu cầu nhường ghế.

Đoạn video ghi lại cảnh này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và dấy lên làn sóng phản đối dữ dội trên khắp nước Mỹ vì cách hành xử thô bạo.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất