Sắc màu Cuộc Sống

Nữ khách bị mời xuống xe Uber: Khi thượng đế ngỡ mình là 'bố đời'

Tổng hợp
Chia sẻ

Không ít khách hàng tự cho mình là "thượng đế" và thích đè đầu cưỡi cổ người phục vụ, như trong vụ việc nữ khách hàng với lái xe Uber ở Sài Gòn mới đây.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại việc một cô gái cùng chồng bị đuổi khỏi taxi Uber sau cuộc tranh cãi nảy lửa với tài xế chiếc xe này. 

Nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ việc nữ hành khách trong clip yêu cầu tài xế chạy chậm vì thời tiết xấu và trong xe có em bé. Trong khi tài xế đưa ra lý do chạy xe là: “tôi còn phải phụ thuộc vào công an, phụ thuộc vào những người bạn đi trên đường”.

Vị khách yêu cầu trả lại tiền nhưng tài xế cho rằng đưa đến đoạn đường này đã đủ số tiền như thỏa thuận ban đầu. Và tài xế yêu cầu hành khách xuống xe vì “thiếu lịch sự”. Hành khách lại cho rằng việc xưng hô “mày tao” của tài xế mới là hành động mất lịch sự.

xahoi-taxi1

Tài xế Uber được cho là mời khách hàng xuống xe sau khi tranh cãi nảy lửa về thái độ của vị nữ khách

Được biết, sau khi xuống xe, giữa chồng cô gái và lái xe đã xảy ra xô xát, đuổi đánh lẫn nhau.

Ngay sau khi clip trên được truyền đi trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người không đồng tình với hành động của tài xế xe Uber. “Dù sao thì khách hàng cũng là thượng đế. Bác tài xế trong trường hợp này lại khá lớn tuổi. Đáng ra, bác nên bình tĩnh hơn, không nên phản ứng gay gắt như vậy,” một người bình luận.

Trong khi đó, rất nhiều ý kiến đã chỉ trích thái độ của cô gái trong clip. “Xem clip thì chỉ nghe giọng oang oảng của chị khách hàng, không biết trước khi bắt đầu quay clip này thì sự việc gì đã diễn ra nhưng rõ ràng bác tài xế đã nghe nhầm, khi chồng chị nói “mưa” nhưng bác nghe thành “ngu” và có phản ứng với hai vợ chồng chị. Chị này phản ứng như vậy thì bác tài xế bực cũng phải,” một thành viên bày tỏ ý kiến.

Một người khác cho rằng, cô gái còn ít tuổi, đáng ra nên nói chuyện với tài xế xe Ube nhẹ nhàng hơn: “Mình thấy bác tài xế phản ứng hơi quá. Nhưng cũng vì chị có vẻ nổi nóng, cáu gắt trước. Cũng là con người với nhau nên phải ứng xử có văn hóa hơn, không phải cứ là hành khách thì thích làm gì cũng được. Mình thấy bây giờ, khi gặp điều không như ý muốn, nhiều khách hàng cứ muốn đè đầu cưỡi cổ người bán hàng.” 

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện clip tranh cãi nảy lửa giữa hành khách với người phục vụ, bán hàng.

Trước đó, vào tháng 7/2013, cư dân mạng đã xôn xao vì đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một khách hàng mắng liên tiếp khiến nữ nhân viên bán hàng khóc lóc, thậm chí phải quỳ xuống xin lỗi.

Sự việc được cho là xảy ra tại siêu thị bán đồ mẹ và bé ở Hà Nội khi khách hàng yêu cầu mua nước rửa bình sữa thì nữ nhân viên đưa nhầm thành nước xả vải. Điều này khiến khách hàng là nữ giới, ăn mặc lịch sự kiểu công sở rất tức giận và đưa ra những lời mắng chửi. Đỉnh điểm của sự việc là nữ nhân viên đã quỳ xuống để xin vị khách không gọi giám đốc bán hàng.

xahoi-taxi

Nhân viên bán hàng phải quỳ xin vị khách đanh đá từng gây xôn xao dư luận

Qua đối thoại trong video thì nữ nhân viên mắc lỗi trông hiền lành và mới vào làm ở siêu thị này, còn nữ khách hàng cao ráo và ăn mặc rất lịch sự nhưng thái độ thì không khác gì “sư tử Hà Đông”. Vị khách này liên tiếp lớn giọng và “nhả” ra những lời lẽ hết sức khó nghe. Điển hình, vị khách từng nói: “Mày không đủ tư cách nói chuyện với tao nghe chưa, gọi ngay giám đốc của mày ra đây”.

Những trường hợp kể trên khi được đăng tải trên báo chí đều khiến dư luận khá bức xúc. Trong rất nhiều vụ việc xô xát giữa nhân viên bán hàng và khách hàng, dư luận thường đứng về phía khách hàng vì tâm lý “khách hàng là thượng đế”. Tuy nhiên, trong những trường hợp này, đa số ý kiến đều bày tỏ sự phẫn nộ, bất bình khi khách hàng quá lộng quyền, quá đanh đá với cương vị “thượng đế” của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất