Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái 30 năm bị trao nhầm ở nhà hộ sinh: ‘Tôi vẫn âm thầm đi tìm cha mẹ đẻ của mình’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong câu chuyện với chúng tôi, chị Lê Thanh Hiền, người 30 năm thất lạc mẹ đẻ của mình ở nhà hộ sinh quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, thời gian qua, chị vẫn âm thầm đi tìm cha mẹ đẻ của mình.

Ngày 23/10, gia đình chị Tạ Thị Thu Trang, người con bị trao nhầm cách đây 43 năm ở Hà Nội cho biết đã tìm thấy người ruột thịt. Cùng thời điểm sau khi gia đình chị Trang chia sẻ về việc bị trao nhầm con tại nhà hộ sinh quận Ba Đình (Hà Nội), bà Phan Thị Tuyết Hoa (54 tuổi, ở phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội) cũng quyết định chia sẻ câu chuyện đầy éo le về gia đình mình.

Bà Hoa sinh con gái ngày 12/12/1987, tại nhà hộ sinh quận Đống Đa (ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên) nhưng chị Lê Thanh Hiền (30 tuổi) - đứa con gái mà bà luôn yêu thương chăm sóc từ bé nhưng khi đi giám định ADN thì phát hiện sự thật trớ trêu: chị Hiền không phải con của bà.

Trong câu chuyện với chúng tôi, chị Lê Thanh Hiền cho biết, đến nay đã 30 năm kể từ ngày bị trao nhầm ở nhà hộ sinh quận Đống Đa, chị vẫn luôn đau đáu đi tìm người sinh ra mình. Hơn 1 năm qua kể từ sau khi sự việc của gia đình được đăng tải lên báo chí, chị vẫn âm thầm tìm kiếm bố mẹ ruột.

Suốt những tháng ngày qua chị Hiền vẫn âm thầm đi tìm cha mẹ ruột của mình.

Ở đâu có thông tin chị lại xác minh và vẫn luôn hy vọng một ngày không xa gặp được bố mẹ đẻ. Theo chị Hiền, sở dĩ chị không muốn chia sẻ nhiều bởi chị không muốn cuộc sống của gia đình bị xáo trộn, không muốn bố mẹ, những người nuôi dưỡng và giáo dục mình suốt 30 năm qua phải buồn lòng. “Cách đây 1 năm khi báo chí, mạng xã hội thông tin, dù bố mẹ và mọi người luôn ủng hộ việc tôi tìm bố mẹ ruột, nhưng tôi biết họ cũng buồn lắm. Đó là chưa kể ông bà tôi giờ cũng đã cao tuổi, mọi người rất yêu thương tôi, nên tôi không muốn họ phải buồn vì chuyện của mình”, chị Hiền chia sẻ.

Suốt thời gian qua, chị trải qua không ít những niềm vui, nhưng xem lẫn đó vẫn có những câu chuyện buồn. “Tôi vui vì có nhiều người giúp đỡ, vui vì khi biết chuyện của mình, nhiều người sẵn sàng đến để chia sẻ và gặp gỡ với hy vọng tìm được người thân. Nhưng chỉ tiếc là xét nghiệm AND đều chưa cho kết quả như mong muốn. Còn tôi buồn, vì có những kẻ lấy nỗi đau của người khác là trò vui cho mình, hoặc vì mục đích xấu.

Đó là những người ở TP. HCM gọi điện thoại cho tôi, gia đình tôi nói là câu chuyện của họ trùng hợp với chuyện của tôi, nghi ngờ bị trao nhầm và họ muốn gặp tôi với mục đích tìm ra sự thật. Nhận được thông tin đó, tôi rất vui và làm theo đề nghị của họ, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, mong từng ngày gặp họ. Nhưng khi đến ngày, cả nhà ra khách sạn chờ đợi giây phút gặp gỡ thì không thể liên lạc được với họ. Lúc đó tôi mới biết mình bị lừa”, chị Hiền kể.

Phiếu xét nghiệm chị Hiền và bà Hoa không cùng huyết thống.

Người phụ nữ này cho biết, số tiền đặt vé máy bay hay khách sạn với mình không quá quan trọng, nhưng điều quan trọng là sau những lần như vậy chị cảm thấy mất lòng tin. Nói về dự định trong thời gian tới, chị Hiền nhắc lại: “Tôi vẫn âm thầm tìm kiếm, không muốn cuộc sống gia đình bị xáo trộn. Phía trước con đường còn dài, hy vọng duyên sẽ đến và sớm gặp được bố mẹ đẻ của mình”, chị Hiền nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất