Sắc màu Cuộc Sống

'Cô đồ' xinh đẹp từng khiến dân mạng 'phát sốt' khi cho chữ đầu năm giờ ra sao?

Hiền Văn
Chia sẻ

"Cô đồ" Cẩm Nhung đang theo đuổi con đường mỹ thuật ở Trung Quốc và ước mơ mở một phòng tranh của riêng mình tại Việt Nam.

Sau những tấm ảnh ngồi cho chữ tại chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang) được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, Cẩm Nhung bỗng nổi tiếng như một hiện tượng với tên gọi “cô đồ xinh đẹp”. Có lẽ, hình ảnh cho chữ thường gắn liền với ông đồ râu tóc bạc phơ cùng bộ áo dài đen, thì nay một cô đồ trẻ trung, xinh đẹp lại cho ra những tấm tranh, chữ đẹp mê hồn khiến ai nấy đều bất ngờ.

Cô đồ xinh đẹp từng gây sốt cộng đồng mạng

Nhiều người xin chữ và chụp ảnh với cô đồ Cẩm Nhung

Gương mặt xinh xắn, ngọt ngào của cô đồ Cẩm Nhung

Bẵng đi một thời gian dài, cư dân mạng đều tò mò về cuộc sống của cô đồ xinh đẹp hiện ngày ấy giờ ra sao và liệu năm nay có còn cho chữ nữa không. Và tin vui được chính Cẩm Nhung tiết lộ rằng chắc chắn cô sẽ lại cho chữ và sẽ tiếp tục công việc này cho đến khi không thể làm nữa thì thôi.

Tính cả năm nay là 5 năm cô gái trẻ cho chữ đầu năm - một công việc mà cô chưa hề nghĩ tới bởi cô đến với thư pháp là do tình cờ biết tới.

Cũng gần 5 năm Cẩm Nhung 'cho chữ' ngày đầu năm

Khả năng viết ra những con chữ “rồng bay phượng múa” này đều do Cẩm Nhung tự mày mò học hỏi. Từ nhỏ, cô nàng thích luyện chữ đẹp và vẽ tranh thủy mặc. Lớn lên, Nhung “bén duyên” với thư pháp, mỗi tuần viết hàng nghìn tờ để rèn nét bút. Dần dần thư pháp đã trở thành niềm đam mê khó bỏ của cô.

“Cuộc sống sau khi được nhiều người biết đến của mình vẫn vậy. Duy chỉ có một điều khiến mình vui và tự hào đó chính là truyền lửa cho các bạn trẻ khác. Có những bạn đã tâm sự và muốn học mình viết chữ, mình nhận lời ngay bởi bây giờ, nét đẹp cho chữ không còn nhiều người biết đến!”.

Nếu trước khi nổi tiếng với tên gọi “cô đồ”, Cẩm Nhung có cuộc sống bình thường khi vừa đi học vừa mở thêm cửa hàng, lớp dạy viết chữ thì sau đó, Cẩm Nhung đã đưa ra quyết định làm thay đổi quỹ đạo đó.

Cẩm Nhung đã lựa chọn đi du học Trung Quốc - một đất nước nổi tiếng với thư pháp. Cô gái 22 tuổi khi đó nghĩ rằng bản thân cần theo đuổi đam mê đến cùng bởi sống chỉ có một lần duy nhất.

Cẩm Nhung hiện đang du học tại Trung Quốc

Cô gái 22 tuổi thích thú với nền văn hóa của nước láng giềng

Vừa học tiếng, vừa học thêm về mỹ thuật, cuộc sống những ngày đầu ở đất khách quê người nhiều khó khăn nhưng với sự động viên của gia đình, bạn bè đã giúp Nhung vượt qua.

“Mình ở kí túc xá cũng vui lắm vì mỗi lần cho ra tác phẩm mới có thể đem khoe với mọi người. Nghi về việc ngày Tết được về Việt Nam gặp gỡ mọi người và cho chữ khiến mình thêm động lực”.

Dù tự học nhưng những bức vẽ của Nhung vô cùng có hồn và đẹp

Những tác phẩm của Cẩm Nhung

Để hiểu hơn về thư pháp, “cô đồ” Cẩm Nhung tham gia các câu lạc bộ về thư pháp tiếng trung tại trường. Bên cạnh đó, Cẩm Nhung còn dành thời gian đi quanh Trung Quốc và thực hiện bộ tranh được ấp ủ bấy lâu của mình.

Với nền văn hóa đồ sộ, Cẩm Nhung đã phải dành 20 ngày để đi 9 thành phố lớn của Trung Quốc. Cô gái trẻ đã ngỡ ngàng biết mấy trước thế giới rộng lớn.

Nhung dành 20 ngày để đi khám phá Trung Quốc

Nhung đều 'họa tranh' ở mỗi địa danh cô đến

“Các chuyến đi của mình đều đi theo lịch trình tự do, để tự trải nghiệm khám phá văn hóa ở nơi đó. Mình chỉ dùng phương tiện công cộng và sự giúp đỡ của người dân bản địa” - Nhung tự hào chia sẻ.

Theo lịch trình cá nhân, Nhung sẽ còn gần 2 năm ở Trung Quốc và cô sẽ cố gắng tận dụng số thời gian đó để trau dồi kiến thức mỹ thuật trước khi về Việt Nam thực hiện ước mơ mở một phòng tranh của riêng mình.

Clip Cẩm Nhung tự học vẽ tranh bằng tay không

Chia sẻ

Bài viết

Hiền Văn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất