Sắc màu Cuộc Sống

Cô dâu chú rể bị 'giam lỏng' ở nhà hàng: 'Chúng tôi chỉ cần lời xin lỗi'

Theo Zing
Chia sẻ

“Chúng tôi không muốn nhà hàng bồi thường tổn thất về tinh thần, tiền bạc. Vợ chồng chỉ muốn nhận được lời xin lỗi chân thành sau những hành xử chưa tốt của họ", anh Tín chia sẻ.

Anh Nguyễn Thành Tín cùng chị Nguyễn Thị Thu Hà cho biết 2 vợ chồng đang cố quên đi ngày tân hôn “nhớ đời” để tận hưởng tuần trăng mật của riêng mình.

Chỉ cần xin lỗi

Đôi vợ chồng trẻ cho biết từ hôm xảy ra sự việc đến nay, phía nhà hàng Melisa trên đường Thoại Ngọc Hầu (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) vẫn chưa liên lạc với gia đình để trao đổi hay đưa ra giải thích việc “giam lỏng” anh chị cùng 2 người thân cả đêm.

“Đám cưới là chuyện cả đời mới có một lần, vợ chồng tôi không muốn chuyện tiền bạc làm ảnh hưởng đến niềm vui trong ngày trọng đại này. Tiền chúng tôi mang theo dư để trả, nhưng cách nhà hàng hành xử với khách như thế khiến chúng tôi bức xúc và đưa ra cách giải quyết cứng rắn với nhà hàng này”, anh Tín chia sẻ.

Vợ chồng anh Tín bị “giam lỏng” nhiều giờ. Ảnh: Lê Trai

Theo anh Tín, anh không muốn mọi chuyện trở nên phức tạp. Tuy nhiên, qua sự việc này đôi vợ chồng trẻ muốn nhà hàng có cái nhìn cũng như cách giải quyết tốt hơn khi gặp những trường hợp tương tự. Họ cần hướng dẫn cũng như xử lý khéo hơn khi khách hàng có thắc mắc.

“Nếu nhà hàng thừa nhận do khách đông không tránh được những thiếu sót thì chúng tôi đã trả tiền và ra về ngay. Và đến bây giờ, sau tất cả mọi việc chúng tôi không muốn nhà hàng bồi thường tổn thất về tinh thần, tiền bạc. Vợ chồng chúng tôi chỉ muốn nhận được lời xin lỗi chân thành sau những hành xử chưa tốt của họ”, anh Tín nói.

Công an phường đã làm hết trách nhiệm?

Theo clip do vợ chồng anh Tín chia sẻ vào tối 8/1, sau hơn 2 tiếng bị “giam lỏng”, anh Tín đã gọi điện cầu cứu Công an phường Hòa Thạnh (quận Tân Phú).

Khoảng 23h cùng ngày, có 2 cán bộ phường đã đến nhà hàng. Tuy nhiên, sau khi nghe anh chị trình bày sự việc, 2 vị này không giải quyết được và ra về.

Sau khi cán bộ này ra về, vợ chồng anh Tín tiếp tục bị nhân viên nhà hàng “giam lỏng” đến 4h30 sáng 9/1 mới được cho về sau khi thanh toán nốt số tiền còn lại.

Công an phường đã đến nhưng không giải quyết và ra về. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau khi xem clip trên, luật sư Nguyễn Văn Điệp (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng nếu Công an phường Hòa Thạnh cho rằng vụ việc trên là dân sự thì họ chưa làm tròn trách nhiệm.

Luật sư Điệp nêu giả thuyết, sau 2 lần cán bộ công an phường đến nhà hàng và để mặc kệ người dân bị “giam lỏng” suốt cả đêm. Đặt giả thuyết sau khi cảnh sát ra về, giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến cự cãi và đánh nhau sẽ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

“Công an có cơ hội để giải quyết vụ việc mà không giải quyết, nếu không may các bên xô xát, ẩu đả rồi mới giải quyết thì chưa làm tròn trách nhiệm”, luật sư Điệp nhấn mạnh.

Trong khi đó, luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết trường hợp nếu cô dâu chú rể không thanh toán tiền thì nhà hàng có thể yêu cầu họ thanh toán hoặc có thể khởi kiện ra toà án. Hành vi “giam lỏng” của nhà hàng là không được phép, có dấu hiệu vi phạm vào Điều 123 Luật Hình sự 1999 sửa đổi năm 2009.

Ngày 10/1, PV đã liên hệ Công an phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú để trao đổi về vấn đề trên. Tuy nhiên, trực ban phường cho biết lãnh đạo đã đi họp.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất