Sắc màu Cuộc Sống

Có thật đại gia Hà Nội không có tiền để mua rau?

Chia sẻ

Tất nhiên, đó chỉ là những câu đùa của bà con hàng xóm ở nhiều khu biệt thự trong lòng thủ đô Hà Nội, khi thấy rất nhiều gia đình biệt thự uy nghi, hoành tráng nhưng xung quanh trồng toàn rau xanh. Bởi, bây giờ họ rất sợ "rau bẩn" bán ngoài thị trường.

Quả thật thời gian qua, rau củ quả và các loại thực phẩm kém an toàn vệ sinh tràn lan trên thị trường, gây nên nỗi hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng. Nhiều gia đình có người thân ở quê thì nhờ họ hàng dưới quê trồng rau, nuôi gà rồi mua mang về phố. Nhiều gia đình có đất rộng thì họ tự mua thùng xốp hoặc sử dụng luôn những khoảng đất trống để trồng các loại rau, thay vì trồng hoa - cây cảnh như trong bản vẽ kiến trúc.

Người Hà Nội bây giờ cũng có muôn kiểu trồng rau. Những gia đình có nhà biệt thự hoặc nhà mặt đất nhưng có không gian, họ đều tận dụng mọi thứ để trồng rau, vừa có rau sạch để ăn, lại có thú vui “điền viên” giữa phố, giảm stress sau một ngày làm viêc căng thẳng.

_MG_8717

Người dân đang hái khóm rau được trồng trong thùng xốp

_MG_8726

Loại cải mầm khá dễ trồng và nhanh được thu hoạch, từ ngày gieo hạt đến lúc thu hái chỉ mất 7 ngày.

_MG_8734

Khoảng đất này lẽ ra trồng hoa, cây cảnh làm đẹp không gian biệt thự. Nhưng hiện tại, nó đã được thay bằng luống rau mồng tơi non xanh.

_MG_8740

_MG_8749

_MG_8744

Vỉa hè trước nhà đã bị biến thành “ruộng” với nhiều loại rau xanh

_MG_8753

Bên trong sân vườn là những cây mồng tơi đang lớn

_MG_8754

_MG_8761

_MG_8762

_MG_8766

Đủ loại rau được các hộ gia đình trồng trong thùng xốp, vỉa hè, góc sân như rau cải, mướp, dọc mùng, khoai môn…

_MG_8763

Con phố vắng người qua lại, nên vỉa hè đã được tận dụng để trồng rau. Giải pháp tình thế cho khu biệt thự này, nó có thể làm mất mĩ quan đường phố, nhưng lại có tác dụng lớn đối với đời sống của các gia đình ở đây.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất