Sắc màu Cuộc Sống

Cô bạn sinh năm 1995 và câu chuyện rớt nước mắt khi bán đồng nát kiếm tiền học ĐH

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Mới đây, câu chuyện về cô bạn có tên Nguyễn Thị Cúc theo mẹ đi bán đồng nát mỗi ngày để kiếm tiền đi học xuất hiện trên chương trình Cafe sáng đã khiến rất nhiều người xúc động.

Đây không phải là lần đầu tiên câu chuyện về Nguyễn Thị Cúc - nữ sinh vẫn được không ít người gọi với cái tên “cô bé đồng nát” được kể. Tuy nhiên, khi xuất hiện trên chương trình Cafe sáng, câu chuyện về cô bạn hiếu thảo, ham học rất đáng khâm phục này đã khiến thêm nhiều người phải xúc động.

https://www.youtube.com/watch?v=9Z7ksnUPzko

Câu chuyện rớt nước mắt của cô gái sinh năm 1995 khi bán đồng nát kiếm tiền học ĐH

Nguyễn Thị Cúc sinh năm 1995 và hiện đang là sinh viên khoa Ngoại ngữ, trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Sinh ra trong gia đình có 6 anh chị em tại huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá), hoàn cảnh khó khăn, cái nghèo đeo bám, từ nhỏ, ước mơ của Cúc chỉ có một: được vào Đại học.

Nhớ lại khi biết tin mình đỗ vào ĐH, Cúc vừa khóc vừa kể: “Em nhớ là hôm đấy khi biết tin đỗ vào ĐH, em có mơ một giấc mơ là mẹ phải đi vay tiền cho em học. Lúc mà mẹ đi vay tiền thì người ta đã chửi mẹ, lúc đó em đang ngủ nhưng đã khóc từ nửa đêm đến tận sáng. (…). Em rất là sợ, em đi học đại học như vậy thì lấy tiền đâu.”

Mẹ của Cúc - cô Nguyễn Thị Tâm cũng chia sẻ trong clip rằng: “Tôi không cho nó thi Đại học. Học cái chữ, học không có tiền. Mình nhà nông không có tiền thì lúc ra trường định làm cái gì? Làm cái gì để sống? Thôi quay về làm ruộng, ở nhà làm ruộng thôi. Tôi cương quyết không cho nó học (…).

Và Cúc trở thành sinh viên với mong muốn sau này trở thành một phiên dịch viên. Mong muốn ấy dựa hết cả vào những đồng tiền Cúc kiếm được bằng nghề đồng nát.

Hai mẹ con hàng ngày vẫn đạp xe đi thu mua đồng nát, trung bình một ngày kiếm được tầm 100-150 nghìn. Những bữa cơm con nhường mẹ, mẹ nhường con, rồi những ngày nắng mưa vẫn hai chiếc xe đạp đi khắp nơi để bươn chải cho việc học… Cúc thương mẹ và tự nhủ mình rằng luôn phải mạnh mẽ, mạnh mẽ hơn nữa để không bao giờ khóc trước mặt mẹ, khiến mẹ nản lòng theo. Cô bạn hiểu rất rõ một điều rằng chỉ vì kiếm tiền cho mình đi học, mà mỗi ngày, mẹ phải chịu những vất vả và mệt mỏi như thế này…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất