Sắc màu Cuộc Sống

CNN chọn chợ hoa Quảng Bá, Hà Nội trong 14 điểm chơi Tết nổi bật

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Đài CNN (Mỹ) ngày 9-2 tư vấn du khách 14 địa điểm du xuân thú vị trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, trong đó có chợ hoa Tết Quảng Bá, Hà Nội.

Trường đua ngựa Sha Tin (Sha Tin Racecourse) là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến Hồng Kông vào dịp Tết, với thời gian tổ chức cuộc đua ngựa gay cấn đầu tiên vào lúc 12 giờ 30 ngày 18-2 tạo nên không khí rộn ràng ngày xuân.

Trong thời gian nghỉ giải lao, du khách còn được tham gia các trò chơi như rút thăm may mắn đầu năm hay trò chuyện với các chuyên gia phong thủy.

Trường đua ngựa Sha Tin, Hồng Kông - Ảnh: CNN

Tại Việt Nam, mua hoa về chưng Tết là nét truyền thống không thể thiếu trong phong tục Tết. Vào những ngày giáp Tết, người dân thường đi chợ hoa, mua hoa đào hoặc hoa mai về chơi Tết.

Tại Hà Nội, CNN giới thiệu nên đến chợ hoa Quảng Bá, bởi đây là chợ hoa tươi lớn nhất thủ đô, và chợ hoa càng trở nên rực rỡ và nhộn nhịp hơn khi vào 29-30 Tết âm lịch. Chợ hoa hoạt động từ rất sớm 3 giờ sáng, nằm tại đường Âu Cơ, quận Tây Hồ.

Người dân bán những nhánh hoa đào đón Tết trên đường phố Hà Nội - Ảnh: CNN

Tiếng trò chuyện rôm rả của những người bán hoa, cùng với tiếng nổ xe máy vận chuyển từng bó hoa tươi cung cấp hoa cho chợ khác và xen lẫn đâu đó là hương vị thơm nồng của ẩm thực đường phố tạo nên bức tranh ngày Tết thật sự rộn ràng và mang đậm nét văn hóa Tết của người Hà Nội.

Thị trấn nhỏ bé Nuanquan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc với dân số chưa đến 20.000 người thường không được chú ý vào dịp Lễ hội mùa xuân nhưng năm nay vào ngày 1-3, thị trấn này tổ chức biểu diễn ‘màn pháo hoa’ ngoạn mục có tên gọi là da shuhua.

Màn pháo hoa da shuhua tại thị trấn nhỏ bé Nuanquan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc - Ảnh: CNN

‘Màn pháo hoa’ này hình thành cách đây 500 năm, được UNESCO công nhận là một trong những di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu nhất của Trung Quốc.

Cách thức thực hiện là những người thợ rèn địa phương ném thanh kim loại nóng chảy lên cánh cổng của thị trấn, tạo ra một loạt tia lửa trông giống như pháo hoa.

Diễn ra từ ngày 15 đến 22-2, hội chợ Tết tại ngôi đền trong công viên Địa Đàng, Bắc Kinh là địa điểm chơi Tết phổ biến tại Trung Quốc. Điểm đặc biệt của hội chợ là tái hiện một buổi thiết triều thời nhà Thanh. Du khách còn được thưởng thức các món ăn truyền thống như bánh bao hấp và các món hầm cay tại hội chợ.

Còn vào dịp Tết tại chợ đêm Nhiêu Hà ở Đài Bắc, Đài Loan luôn nhộn nhịp cảnh người dân tới hai bên đường dài khoảng 600m của khu chợ để thưởng thức các món ăn truyền thống như bánh tiêu hay xiên hải sản.

Ngoài ra, chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng Wu Lao Guo nằm ở đường Trung Sơn, Đài Bắc là địa chỉ không thể bỏ qua.

Ẩm thực ngày Tết tại chợ đêm Nhiêu Hà ở Đài Bắc, Đài Loan - Ảnh: CNN

Khu nghỉ dưỡng phức hợp Studio City, Macau với nhiều loại hình như casino, lái xe mô phỏng 4D Batman hay trung tâm vui chơi giải trí Warner Bros mang đến trải nghiệm vui chơi thú vị cho du khách trẻ tuổi trong những ngày Tết.

Khu nghỉ dưỡng phức hợp Studio City, Macau - Ảnh: CNN

Một điểm đến chơi Tết thú vị khác dành cho những người sành điệu là tại bar Maggie Choo mang phong cách Thượng Hải tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. 

Quán bar này tại địa chỉ 320 Silom Road Bangrak, nằm dưới tầng hầm khách sạn Novotel Bangkok Fenix Silom - nơi cửa vào bằng gỗ, có các phòng riêng biệt với ánh đèn mờ, tạo cảm giác bí ẩn và mang phong cách riêng.

Trong khi đó, vào ngày 16-2, tại cung điện Gyeongbokgung, thủ đô Seoul, Hàn Quốc diễn ra các trò chơi dân gian và các tiết mục biểu diễn nghệ thuật ngày Tết truyền thống. Gyeongbokgung được thành lập năm 1395, là cung điện lớn nhất Seoul mang đậm dấu ấn lịch sử và kiến trúc độc đáo của vương triều Joseon.

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại cung điện Gyeongbokgung, thủ đô Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: CNN

Một số điểm đến chơi Tết của cộng đồng người Hoa ngoài châu Á được CNN tư vấn bao gồm Sydney (Úc), San Francisco (Mỹ), Los Angeles (Mỹ), London (Anh) hay Helsinki (Phần Lan).

Tại Sydney, Úc du khách được ngắm nhìn những lồng đèn đỏ được trang hoàng khắp thành phố. Còn những địa danh mang tính biểu tượng của thành phố, gồm nhà hát Opera Sydney hay Cầu Cảng Sydney sẽ được chiếu ánh sáng màu đỏ trong dịp Tết.

Nhà hát Opera Sydney, Úc chiếu ánh sáng màu đỏ vào dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: CNN

Tại Mỹ, khu phố người Hoa (Chinatown) ở thành phố San Francisco trở nên nhộn nhịp vào ngày Tết dành cho cộng đồng người châu Á. Đây là khu phố người Hoa lớn nhất ngoài châu Á và là khu phố cổ nhất tại Mỹ. Nhiều hoạt động diễn ra trong suốt 15 ngày Tết tại khu phố người Hoa này, bao gồm trình diễn xe hoa và múa rồng qua các tuyến phố San Francisco.

Trang hoàng rực rỡ trên đường phố ở khu phố người Hoa, thành phố San Francisco, Mỹ - Ảnh: CNN

Còn tại Los Angeles, du khách có thể tham gia các hoạt động Tết tại hai công viên nổi tiếng nhất thành phố này là Universal Studios Hollywood và Disney California Adventure Park.

Công viên Disney California Adventure Park ngập tràn sắc xuân với màn múa nghệ thuật của người Hoa.

Tại London, Anh, chính quyền địa phương tuyên bố sẽ tổ chức Tết Nguyên đán lớn nhất dành cho cộng đồng người Hoa ngoài châu Á, bao gồm cuộc diễu hành nhiều sắc màu Tết ngang qua các trung tâm mua sắm tại khu vực West End. Tiếp theo đó là màn múa lân, rồng truyền thống, biểu diễn võ thuật và kết thúc bằng màn pháo hoa hoành tráng tại quảng trường Trafalgar.

Nhộn nhịp múa rồng truyền thống tại quảng trường Trafalgar, London, Anh - Ảnh: CNN

Tại thủ đô Helsinki, Phần Lan, du khách có thể đi tắm hơi tại khu phức hợp Allas Sea Pool, Katajanokanlaituri 2. Theo quan niệm của người châu Á, việc chuẩn bị đón Tết là công việc quan trọng, trong đó bao gồm trang hoàng nhà cửa, đi mua sắm hay làm đẹp cơ thể. Việc đi tắm hơi, đi spa mang lại tinh thần sảng khoái trước khi du xuân.

Trong khi đó, theo CNN, người châu Á muốn trải nghiệm đón Tết ấn tượng có thể chọn hình thức ‘trekking’ tại công viên quốc gia Los Glaciares thuộc vùng Patagonia, Argentina. Công viên này nổi tiếng với phong cảnh ấn tượng, gồm 47 sông băng và 3 hồ lớn. Tháng 1 đến 2-2018 có thời tiết ấm áp là thời điểm lý tưởng để khám phá công viên này.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất