Sắc màu Cuộc Sống

Clip ý nghĩa tố cáo 'Tết sống ảo' giúp bạn nhận ra giá trị của tình thân

Bắp
Chia sẻ

Tết là thời điểm những người con xa quê tìm về sum vầy, quây quần bên gia đình, nhưng với nhiều người, Tết còn có ý nghĩa khác, đó là nơi để họ "check-in" và đăng lên mạng xã hội câu like. Điều này vô hình đã khiến cha mẹ bạn buồn, phiền lòng. Đoạn clip ý nghĩa dưới đây giúp bạn cảm nhận rõ nét hơn.

Trong một bài phỏng vấn, nhà thơ Trần Đăng Khoa từng nhận xét: Cái Tết đang bị biến thái. Nó không còn là một niềm vui trọn vẹn. Niềm vui của sự đoàn tụ. Hay nói đúng hơn, nó vừa vui lại vừa buồn. Vui cho lũ trẻ mà buồn cho người già. Vì thế, có không ít người sợ đến Tết. Bởi cái Tết không còn vui nữa. Nó lạnh lẽo và hiu hắt lắm.

Đúng như vậy, bởi hiện nay nhiều người về đón Tết cùng gia đình nhưng lúc nào cũng “chăm chăm” chiếc điện thoại để “selfie”, rồi đăng hình lên facebook câu like. Dường như Tết của facebook lúc nào cũng rộn ràng, cư dân mạng lúc nào cũng vui… nhưng đâu đó phảng phất nỗi buồn của mẹ, tiếng thở dài của cha… đó cũng là thông điệp của clip ý nghĩa “.

Clip xúc động “Khi trở về hãy thực sự trở về”.

Chàng trai check-in làm bánh chưng với mẹ để đăng lên facebook.

Tìm kiếm những cái like dạo từ bạn bè.

Mở đầu clip,người con mua một món quà về quê tặng bố mẹ, nhưng anh không quên check-in và đăng hình lên trang cá nhân khoe với bạn bè. Khi mẹ gói bánh chưng, anh chàng không những không phụ mà còn “đề nghị” mẹ “tự sướng cùng”, sau đó bỏ đi chơi cùng bạn bè. Bữa cơm đoàn tụ, người con cũng chỉ ngồi để chụp hình rồi đi ăn cùng bạn, thậm chí chàng trai còn cáu kỉnh khi mẹ nói về đón giao thừa cùng gia đình.

Chụp hình dọn dẹp cùng mẹ, nhưng để mẹ làm một mình.

Bữa cơm gia đình rất xa xỉ.

Vẻ mặt buồn rầu của người mẹ.

Để đến khi, đang trong cuộc vui cùng bạn bè, anh vô tình lướt facebook và nhận được lời mời kết bạn từ bố của mình.. Anh bất ngờ, sửng sốt khi thấy những hình ảnh như “gói bánh chưng cùng con trai”, “ăn tối cùng con trai”, “dọn dẹp cùng con trai” nhưng chỉ có bóng dáng của bố mẹ được người bố đăng tải lên trang cá nhân với lời chú thích “chờ con về”.

Lúc này anh chàng mới nhận ra việc làm của mình đã khiến cha mẹ buồn rất nhiều cho nên vội vã trở về nhà đón giao thừa cùng gia đình.

Về Tết, người con chỉ tụ tập với bạn bè.

Chỉ đến khi, anh chàng kiểm tra điện thoại và sửng sốt khi thấy những hình ảnh vô tâm của mình được người bố đăng tải lên trang cá nhân với lời chú thích “chờ con về”.

Chàng trai mới thực sự hối hận.

Anh mau chóng về nhà đón giao thừa cùng gia đình.

Và mặc kệ những tin nhắn đi chơi từ bạn bè.

Chia sẻ về clip “Khi trở về, hãy thực sự trở về”, diễn viên Trần Nghĩa (vai người con) cho hay clip được quay cách đây hơn 1 tháng và hoàn thành trong vòng 2 ngày. Khi xem xong chắc hẳn nhiều bạn trẻ sẽ “giật mình” vì thấy bản thân trong đó.

“Thông điệp của clip là những thứ đơn giản trong cuộc sống có được chính là tình cảm gia đình. Giá trị của tình thân là không thể đo hay đong đếm được. Tình yêu thương của cha mẹ dành cho bạn không bao giờ vơi cạn. Dù bạn sai lầm, dù bạn khó khăn thì họ vẫn luôn bên cạnh bạn, động viên bạn và dang rộng vòng tay chào đón bạn trở về. Không chỉ dịp Tết, mỗi khi về nhà, mọi người nên dành toàn bộ thời gian cho gia đình”, Trần Nghĩa chia sẻ.

Qua clip này, anh mong muốn mỗi bạn trẻ sau khi xem xong sẽ vui vẻ nhìn nhận những thứ mà mình vô tình bỏ quên - đó là gia đình, thay đổi theo hướng tích cực hơn và khi trở về nhà, hãy thực sự trở về nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất