Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Tài xế Grabbike 'bán' khách và 'xin' thêm phụ phí lượt về

Anh Đỗ
Chia sẻ

Tài xế không chỉ "xin" thêm tiền phụ phí của khách hàng mà còn ngang nhiên "bán" khách cho đồng nghiệp không thông qua ứng dụng?

Mới đây, một trang fanpage đã đăng tải video ghi lại cuộc đối thoại của khách hàng với tài xế Grabbike. Nội dung cuộc nói chuyện trao đổi về việc, người tài xế “xin” thêm tiền của khách hàng và nói rằng đó tiền lượt về do đi vào thời điểm đêm muộn?

Được biết, chuyến xe này vị khách lựa chọn điểm đón là phố Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội và điểm đến là Hoài Đức, Hà Nội. Trên hệ thống của Grab báo số tiền là 63 nghìn đồng nhưng trong quá trình di chuyển, người tài xế này đã yêu cầu khách trả thêm 20 nghìn đồng do thời điểm đêm muộn và lượt về không đón khách.

Clip: Tài xế “xin” thêm tiền lượt về. Nguồn video: Hóng Express

Khách hàng hỏi rằng: “Bình thường anh tưởng xe ôm không tính tiền về?”. Người tài xế Grabbike thản nhiên trả lời: “Đi muộn thế này bọn em phải có tiền về chứ anh.”

Tuy nhiên, đi được một nửa quãng đường tới khu vực Đại học Công nghiệp Hà Nội (địa chỉ tại 298 Cầu Diễn quốc lộ 32, Nhổn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thì bất ngờ anh chàng này gặp một tài xế khác đang chạy xe về hướng Hoài Đức. Lập tức anh ta này đã “bán” khách cho người tài xế kia lấy 40 nghìn đồng rồi quay xe bỏ đi theo hướng nội thành Hà Nội.

Đi được nửa đường thì tài xế Grabbike đã quyết định “bán” khách.

Vị khách bị “bán” cho một tài xế khác. Nguồn video: Hóng Express

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao câu chuyện hàng loạt các tài xế Grab đình công do công ty này tăng chiết khấu từ 15 lên 20%. Không chỉ vậy, các tài xế còn hô hào cùng nhau làm nhiễu loạn mạng đặt xe bằng việc tạo ra các cuốc xe ảo. Có lẽ vì vậy, những trường hợp tài xế không làm theo đúng quy trình mới xuất hiện như trường hợp trên.

Tuy nhiên, bài viết sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm đồng thời cũng gây ra những tranh cãi khó hiểu bởi nhiều ý kiến cho rằng tại sao người quay clip chỉ vì một số tiền nhỏ mà bắt bẻ người lao động cực nhọc???

“Đêm hôm vài đồng bạc lẻ mà còn tiếc đi quay video, cũng xin lạy.”

“Chỉ có vài chục bạc mà bóc phốt người lao động. Gặp được quả khách như thế này đúng là đen đủi.”

Theo bạn, trong trường hợp này, ai sai, ai đúng?

Chia sẻ

Bài viết

Anh Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất