Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Pha bẻ lái thần kì của tài xế container giúp tránh được tai nạn đáng tiếc

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Nếu không nhờ vào tài xử lý và khả năng cầm lái vững vàng của người lái container, có lẽ người điều khiển chiếc xe máy thiếu quan sát rất khó tránh khỏi tai nạn đáng tiếc.

Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau clip do camera hành trình ghi lại cảnh tài xế container đánh lái tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Hình ảnh trong clip cho thấy, một chiếc xe container đang di chuyển trên đường thì bất ngờ gặp một xe máy ra từ đường nhỏ đi ra nhưng tạt nhanh để sang đường mà không quan sát container đang lao tới sát phía sau. Gặp tình huống bất ngờ, lái xe container đã nhanh chóng bẻ lái tránh tai nạn.

Clip: Facebook

Được biết, sự việc xảy ra tại đoạn đường Trần Nhân Tông, Ninh Sơn, TP. Ninh Bình (lối rẽ từ đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình ra QL1A). Sau khi được chia sẻ trên diễn đàn mạng, clip đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Phần lớn những bình luận đều lên cho rằng, ý thức tham gia giao thông của người điều khiển xe máy quá kém, nếu không nhờ vào pha xử lý nhanh trí của tài xe container, tai nạn rất có thể đã xảy ra.

Pha bẻ lái thần kỳ của tài xế lái xe container.

“Giải vô lăng vàng dành cho bác tài. Phải nói là bác xử lý quá đỉnh. Tình huống này có thể bị lật xe hoặc tai nạn trái chiều. Bác có tâm quá. Mấy người sang đường mắt dán ở sau gáy. May là thoát được vụ tai nạn”, bạn Phạm Tuấn bình luận.

Để xử lý được tình huống trên, nhiều người cho rằng người tài xế lái xe tải hẳn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề hoặc đây là một tai láy cứng mới có thể tránh được va chạm: “Không dễ để tìm kiếm được tài xế như thế, đạo đức nghề xe, pha đấy nếu sợ nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của mình thì rất dễ xảy ra tai nạn. Nhưng thật may, mọi chuyện đã được giải quyết êm đẹp“, bạn Bất Cẩm Vi nói.

Có ý kiến cho rằng, việc lái xe tải bẻ lái đi sang hướng ngược chiều rất có thể gây tai nạn cho những người đang lưu thông bên làn đường đó. Tuy nhiên, ngay lập tức nhiều người đã phản biện lại điều này: “Lái xe quan sát bên ngược chiều chắc vắng nên mới đánh lái chứ. Trường hợp này gọi là quá may, thiên thời địa lợi nhân hòa. Bên kia không có xe tới, xe tải không chở nhiều hàng“, bạn Bảo Quan cho hay.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất