Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Ôi trời! Con trai Chí Phèo đây rồi

Chia sẻ

Đoạn clip gây kinh ngạc người xem với cả trường đoạn "chén chú chén anh" của một cậu nhóc chỉ khoảng 2-3 tuổi với người nhà.

Thoạt đầu, người lớn còn cười đùa, chọc ghẹo và la mắng khi cậu bé xiểng niểng, nằng nặc đòi uống rượu. Chỉ vài chục giây sau, khi cậu bé bắt đầu gào khóc, một thanh niên trong bàn nhậu đã đưa cả ca rượu lớn cho chú nhóc tự rót và uống. 

Theo những diễn biến trong clip, bà nội và bố mẹ cậu bé đều có mặt ở đấy và rất lấy làm thích thú trước hành vi say sưa của con trẻ. 

giphy

Một ly, hai ly,… cậu bé bắt đầu lên cơn say, đi đứng lảo đảo và té ngửa vào bàn nhậu trong tiếng cười khoái chí của mọi người xung quanh. 

giphy (1)

“Rượu đi, rót đi, rót đi!”, “Cha rót hay con rót?”, “Cho nó một miếng cho ngủ đi!” - Cứ thế, cho đến khi cậu nhóc nhỏ xíu đến ngồi cũng không vững. Nhìn chẳng khác gì hình ảnh anh Chí Phèo làng Vũ Đại, cả ngày say xỉn đi khắp làng trong vô thức. 

giphy (2)

Khá nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc với cảnh tượng này. 

Nick Trinh Nguyễn: “Bậc làm cha mẹ, mà không có ý thức, con còn nhỏ mà để cho thế này…”

Nick Kieu Kelly: “Hay ho gì khi cho con nhỏ uống rượu. Người không ra gì mới say xỉn tối ngày. Hư cả một tương lai!”.

Bạn Thu Nguyễn chia sẻ clip với bình luận: “Tương lai em rồi sẽ ra sao, đáng thương cho em, đáng sợ những tiếng cười của người lớn… Khó thoát nghèo!

Có nhiều lý do dẫn đến việc người lớn cho trẻ sử dụng thức uống có chứa cồn, có thể vì vui, thiếu ý thức hoặc có thể do thói quen vùng miền. Tuy nhiên, tư duy thiếu hiểu biết này có nguy cơ sẽ trở thành nỗi ân hận cả đời của các bậc phụ huynh. 

Chuyên gia y tế về việc cho trẻ uống rượu: 

Chất cồn trong rượu bia không những làm tổn thương nội tạng (đặc biệt là gan, dạ dày) của trẻ, giảm khả năng miễn dịch khiến trẻ dễ cảm sốt, viêm phổi mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới trí não, làm quá trình phát dục của trẻ bị rối loạn, gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này đối với cả trẻ nam lẫn trẻ nữ. 

Người lớn dù vì bất kì lý do gì cũng nên dừng lại ngay và có biện pháp nghiêm cấm, không cho trẻ uống rượu để tránh hậu quả khôn lường về mặt cơ thể cũng như tinh thần của trẻ em.

Chia sẻ
Tin mới nhất