Sắc màu Cuộc Sống

Clip những người phụ nữ vui vẻ ca hát, biết được sự thật họ là ai khiến người xem vừa cười vừa khóc

Bánh Mì
Chia sẻ

Những người phụ nữ này đã gửi đến cho bất kỳ ai xem clip một thông điệp xúc động mà có những người đến khi "nhắm mắt xuôi tay" vẫn chưa học được.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ngắn ghi lại cảnh những người phụ nữ trung tuổi đang vui vẻ ca hát trong một căn phòng. Điều đặc biệt, căn phòng này lại là phòng bệnh của những bệnh nhân đang chữa trị tại bệnh viện K - Hà Nội.

Bài viết chia sẻ của bạn L.N. “Đây là hình ảnh mẹ mình hát cùng với các cô trong bệnh viện K - Tân Triều. Trông các cô dù đang bệnh, đầu đội tóc giả nhưng vẫn vui vẻ yêu đời lắm.”

Bệnh viện K (Hà Nội) là cái tên mà bất kỳ ai nhắc đến cũng đều cảm thấy rùng mình sợ hãi bởi đây là bệnh viện chuyên chữa trị các bệnh ung thư - một căn bệnh nguy hiểm và có khả năng tử vong cao.

Thế nhưng, hình ảnh những người phụ nữ, bệnh nhân có, người nhà bệnh nhân cũng có, đầu đã rụng hết tóc vì truyền hoá chất phải đội khăn vẫn vui vẻ, nghêu ngao ca hát khiến nhiều người xem cảm thấy vừa vui lại vừa thương. Ranh giới giữa sự sống và cái chết rất mong manh và không phải ai cũng có đủ nghị lực, tinh thần lạc quan để vượt lên nghịch cảnh.

Nguồn clip: L.N

Cuộc sống này không phải lúc nào cũng màu hồng như chúng ta mong muốn, nhưng có thể tìm kiếm được sự tích cực trong khó khăn là khả năng và đôi khi là lựa chọn mà không phải ai cũng có thể làm được.

Có những thứ mà chúng ta vốn không thể thay đổi. Việc làm đầu tiên để đi qua nghịch cảnh một cách dễ dàng có lẽ là chúng ta nên biết chấp nhận hiện thực và cố gắng duy trì niềm vui trong cuộc sống. Cảm giác không hài lòng và thái độ than phiền hay bực dọc sẽ chỉ khiến mọi thứ tệ hơn.

Những người phụ nữ vui vẻ múa hát dù đang trong cơn bạo bệnh, chẳng biết có thể còn giữ được hơi thở đến khi nào như một nguồn cảm hứng về sự lạc quan lan toả đến rất nhiều người. Nếu chúng ta vẫn còn cơ thể khoẻ mạnh, vẫn có cơm ăn áo mặc mỗi ngày có nghĩa là chúng ta đã hạnh phúc hơn hàng triệu người khác. Vậy thì tại sao không lấy đó để làm động lực sống tốt hơn mỗi ngày. Để từng phút giây trong cuộc đời này đều có ý nghĩa và không lãng phí.

Clip sau khi đăng tải đã nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận.

“Xem cái clip vừa khóc vừa cười trong xúc động. Thật sự buồn vì cuộc sống giữa cái chết và sự sống thật mong manh nhưng những người bệnh vẫn phải giành giật và vẫn phải lạc quan yêu đời vì không biết mình sẽ ra đi lúc nào… Nhà ai có người bệnh mới hiểu cảm giác sắp mất đi người thân nhìn thấy hình ảnh này… nghẹn ngào lắm !!!” - chia sẻ của bạn L.T

“Đáng yêu quá. Ở nhà nghĩ ung thư là gì đó kinh khủng lắm, suy sụp lắm. Vào đây mới thấy, ai cũng như ai, lúc đó bệnh tật nó là một cái gì đó người ta không còn nghĩ tới nữa. Chúc các cô chú cứ mãi lạc quan, yêu đời như này để chiến thắng bệnh tật.” - bạn P.H bình luận

Hãy trân trọng từng phút giây bạn còn sống trên cuộc đời này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất