Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Cán bộ phường Khương Đình thẳng tay ném cân của chị bán hàng rong xuống sông Tô Lịch

Đỗ
Chia sẻ

Lãnh đạo phường Khương Đình xác nhận người đàn ông ném chiếc cân của chị bán hàng rong xuống sông Tô Lịch là cán bộ có tâm huyết với công việc.

Ngày 19/7, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông trung tuổi mặc quần áo của lực lượng trật tự phường cãi vã với một người phụ nữ bán hàng rong.

Người đàn ông và chị bán hàng rong giằng co nhau để lấy chiếc cân.

Người phụ nữ bán hàng rong muốn lấy lại chiếc cân bị thu nhưng không được. Sau một hồi giằng co, vị cán bộ tự quản này đã cầm chiếc cân đồng hồ của chị bán hàng rong ném xuống sông Tô Lịch. Sự việc xảy ra ở khu vực cầu Lủ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Sau đó, người đàn ông này đã ném chiếc cân xuống sông Tô Lịch.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an phường Khương Đình cho biết, người đàn ông ném chiếc cân của chị bán hàng rong xuống sông Tô Lịch là cán bộ đội tự quản phường Khương Đình.

“Trước đây, khu vực cầu Lủ (phường Khương Đình) là điểm nóng về vi phạm trật tự hành lang đô thị. Sau khi có quyết định của UBND TP. Hà Nội về việc đảm bảo trật tự, văn minh đô thị, quận Thanh Xuân nói chung và phường Khương Đình nói riêng đã tích cực đảm bảo hàng lang đô thị trên địa bàn, trong đó có khu vực cầu Lủ.”

Clip ghi lại toàn bộ sự việc. Nguồn: facebook

“Vụ việc xảy ra từ tháng 6/2017, đơn vị đã yêu cầu đồng chí này viết bản tường trình về sự việc. Đồng chí trật tự trong clip là người rất có tâm huyết về việc giải quyết mất trật tự tại khu vực này. Trong hơn 3 năm nay, không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm hành lang đô thị ở khu vực cầu Lủ”, vị lãnh đạo Công an phường Khương Đình nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, người phụ nữ bán hàng rong trong clip đã từng bị nhắc nhở rất nhiều lần. Công việc của những đồng chí tự quản cũng phải chịu áp lực khi lãnh đạo thường xuyên đi kiểm tra.

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Có những ý kiến tỏ ra thông cảm với vị cán bộ tự quản do áp lực công việc từ cấp trên, đồng thời những người bán hàng rong cũng rất nhiều lần tái phạm dù đã được nhắc nhở.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến khác cho rằng dù sao, hành động ném cân của người phụ nữ bán hàng rong xuống sông cũng là điều không đúng vì cán bộ tự quản chỉ có quyền tịch thu chờ người sai phạm lên phường đóng phạt (nếu muốn lấy lại tài sản). Thêm việc dựng xe giữa lòng đường trong lúc tranh cãi và hành động ném đồ xuống sông gây ô nhiễm cũng là những thứ đáng lên án trong câu chuyện này.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất