Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Nam thanh niên dùng bật lửa đốt bóng bay phát nổ khiến người đi đường kinh sợ

Lê Thanh
Chia sẻ

Sự việc xảy ra vào ngày 13/2 trên phố Bà Triệu (Hà Nội) do camera hành trình của 1 chiếc xe ghi lại.

Clip nam thanh niên đốt bóng bay phát nổ khiến người đi đường sợ hãi.

Đoạn clip dài 19 giây được quay lại vào ngày 13/2 vừa qua trên phố Bà Triệu (Hà Nội) cho thấy một nam thanh niên làm nghề bảo vệ đã tiến tới đốt một chùm bóng bay trong thùng rác gây cháy nổ, khiến người đi đường giật mình và sợ hãi.

Rất may, người thanh niên không bị thương do sự cố bóng nổ gây ra. Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút nhiều chú ý từ cư dân mạng. Đa số đều cho rằng nam thanh niên không hiểu biết nên mới xảy ra chuyện như trên. Một số thì cảm thán, may mắn là anh chàng bảo vệ vẫn bình an vô sự, “suýt thì mất Tết”.

Tài khoản G.A cho rằng bóng bay hiện nay chủ yếu bơm khí hydro để tiết kiệm chi phí, nhưng cũng vì thế mà khi tiếp xúc với nguồn nhiệt như lửa, tàn thuốc, ánh nắng mặt trời… sẽ gây cháy nổ, nguy hiểm cho mọi người. “Cậu thanh niên này thiếu hiểu biết nên mới dùng bật lửa đốt bóng bay, may mà không sao!”

Những quả bóng bay ngày nay được bơm một trong các chất khí hóa học nhẹ hơn không khí như hydro, khí heli, metan, khí đất đèn… Nhiều người bán hàng vì lợi nhuận đã sử dụng khí hydro (H) mà không biết rằng nguy hiểm đang cận kề. Hydro rất dễ gây cháy. Đặc biệt nếu không khí bị lẫn hydro chỉ từ 4% trong điều kiện có lửa sẽ dẫn đến phát nổ.

Do đó trong thực tế, bóng bay được bơm căng khí hydro khi gặp nguồn nhiệt như bật lửa, tàn thuốc, ánh sáng mặt trời, bóng đèn đang phát sáng… có thể phát nổ, gây cháy làm bỏng da hoặc thậm chí có thể gây hư hại mắt.

Bóng bay bơm khí hydro ẩn chứa nhiều nguy hiểm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất