Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Khoảnh khắc nhà báo Lại Văn Sâm xúc động chia tay chương trình 'Ai là triệu phú'

Vương Phi
Chia sẻ

Tối 16/11 là buổi ghi hình cuối cùng của nhà báo Lại Văn Sâm với vai trò MC của chương trình "Ai là triệu phú". Nhân dịp này, ê-kíp đã mang đến một bất ngờ khiến vị MC gạo cội vô cùng xúc động.

20h tối qua (16/11), buổi ghi hình chương trình “Ai là triệu phú” diễn ra như thường lệ ở trường quay S10 - Đài Truyền hình Việt Nam. Đây cũng là buổi ghi hình cuối cùng của năm 2017 và nội dung này sẽ được phát sóng vào vào tối 26/12.

Là số cuối của năm nên buổi ghi hình có đông người đến theo dõi hơn. Ai nấy đều mang một chút tâm trạng khác biệt hơn ngày thường. Có lẽ bởi sau buổi ghi hình này, tất cả lại ngóng đợi một năm mới của “Ai là triệu phú”. Họ chờ đợi và hy vọng, năm tới, chương trình sẽ ngày càng có nhiều thay đổi hấp dẫn hơn.

13 năm qua, khán giả đã quá quen với gương mặt người ngồi trên ghế nóng là nhà báo Lại Văn Sâm. Thế nhưng, từ sau ngày 26/12, khán giả truyền hình sẽ không còn thấy hình ảnh người MC thân thuộc đó trên chương trình Ai là triệu phú. Tối 16/11 là buổi ghi hình cuối cùng của ông cho chương trình này.

Clip nhà báo Lại Văn Sâm xúc động chia tay chương trình “Ai là triệu phú”.

Vào ngày cuối cùng ấy, mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Có một chút cảm xúc bâng khuâng nhưng không ai nghĩ, đó sẽ là một buổi chia tay đầy xúc động.

Khi MC Lại Văn Sâm ngồi đối diện với người chơi và đọc câu hỏi đầu tiên: “Hãy nghe đoạn nhạc sau và đoán xem đó là bài hát nào”. Bài hát lập tức vang lên. Thế nhưng, thay vì diễn ra theo nội dung câu hỏi thì đó lại là ca khúc “Cám ơn tình yêu” tha thiết, giàu tình cảm. Lúc này, khán giả, người chơi lẫn MC đều tỏ ra bất ngờ khi những hình ảnh phát trong đoạn clip giữa trường quay giống như thước phim chạy chậm, tua lại toàn bộ kỷ niệm 13 năm đã qua.

MC Lại Văn Sâm vô cùng xúc động khi biết rằng, tất cả những việc này đều là tình cảm mà ê-kíp đặc biệt muốn gửi tới mình - người đã gắn bó với chương trình từ những ngày đầu tiền nhiều khó khăn.

MC kỳ cựu phải mất mất 30 giây mới cân bằng lại cảm xúc trước khi nói lời cảm ơn. “Trong đầu tôi vẫn nghĩ rằng mới tròn 12 năm. Tôi biết các bạn muốn làm điều gì đó bất ngờ với tôi và các bạn đã làm được. Vào giây phút này, tôi muốn gửi lời cảm ơn quý vị đã giúp đỡ tôi 13 năm ngồi trên chiếc ghế này“, nhà báo Lại Văn Sâm nói.

Nhà báo Lại Văn Sâm cũng tin tưởng rằng, sang năm 2018, cùng với MC mới, chương trình chắc chắn vẫn sẽ luôn gặt hái được nhiều thành công. “Tôi vẫn nói rằng đến với chúng tôi các bạn có thể không là triệu phú về tiền bạc nhưng sẽ là triệu phú về tri thức mà tri thức thì rất vô cùng“, MC kỳ cựu tâm sự.

MC Lại Văn Sâm xúc động chia tay khán giả cùng ê-kíp đã gắn bó với mình.

“Ai là triệu phú” là chương trình đã gắn liền với ký ức của nhiều người. Nhắc đến chương trình này, người ta sẽ nhớ ngay đến MC Lại Văn Sâm và ngược lại. Khán giả yêu quý nhà báo Lại Văn Sâm bởi lối dẫn gần gũi và ngôn từ giản dị nhưng phong cách lúc nào cũng kín kẽ, chuẩn mực.

Nhà báo Lại Văn Sâm cũng mới nhận quyết định nghỉ hưu vào ngày 12/6/2017, sau 30 năm làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam. Ông được biết đến với vai trò người dẫn dắt nhiều chương trình giải trí đầu tiên của VTV3 như: SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh… cho đến các chương trình như Đấu trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ và để lại ấn tượng hơn cả ở chương trình Ai là triệu phú.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất